Quảng Trị phát động Cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 45

Thứ ba, 08/12/2015 10:21

Ngày 7/12, tại Trường THCS Nguyễn Trãi, TP.Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, Sở TT&TT, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn và Bưu điện tỉnh Quảng Trị phối hợp tổ chức Lễ phát động Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 45 với chủ đề “Viết một bức thư cho chính mình năm 45 tuổi” (Tiếng Anh: Write a letter to your 45-year-old self).

img
Cùng với học sinh cả nước, đây là lần thứ 26 học sinh tỉnh Quảng Trị tham dự Cuộc thi viết thư quốc tế UPU. Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Tường, Phó Giám đốc phụ trách Sở TT&TT nhấn mạnh: “Chủ đề cuộc thi năm nay được nhận xét là hay, độ mở lớn, khuyến khích các em có những ý tưởng độc đáo và biết cách trình bày các ý tưởng đó một cách thuyết phục nhất. Để có được bức thư hay và đạt giải cao trong cuộc thi này, các em phải tìm hiểu thật kỹ về đề tài cuộc thi, quyết định chọn lựa đối tượng gửi và nhận bức thư. Cách viết thư của các em phải thật sáng tạo, không được đi vào lối mòn, viết những gì chưa ai từng viết, viết những gì các em thực sự cảm nhận được từ cuộc sống. Làm được những điều đó, tôi tin chắc các em sẽ thành công. Chúc các em học sinh có những bài thi tốt nhất, bước vào một mùa gặt bội thu UPU lần thứ 45 của Việt Nam tại tỉnh Quảng Trị. Qua đây, tôi cũng đề nghị các đơn vị đồng tổ chức tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị cơ sở, Ban Giám hiệu các trường trong toàn tỉnh tiếp tục tổ chức lễ phát động cuộc thi ngay tại địa phương và trường mình, hướng dẫn giúp đỡ các em có bài thi tốt nhất”.

Tại lễ phát động Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 45, Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận và phần thưởng cho các tập thể, các nhân đã có thành tích xuất sắc tham gia Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 44. Khen thưởng em Phan Thị Hồng Hải, lớp 9B, Trường THCS Nguyễn Tất Thành (thị xã Quảng Trị) đã đoạt giải khuyến khích cấp quốc gia. Đây cũng là lần đầu tiên tỉnh Quảng Trị có em học sinh đoạt giải cấp quốc gia tại Cuộc thi viết thư quốc tế UPU; khen thưởng em Lê Thị Ngọc Huyền lớp 5A, Trường Tiểu học Gio Mai (huyện Gio Linh) có bài viết tốt; khen thưởng Trường THCS Nguyễn Tất Thành (thị xã Quảng Trị); Trường THCS Nguyễn Trãi (TP.Đông Hà) đã có nhiều học sinh tham gia viết thư dự thi và thực hiện đúng thể lệ nhiều nhất; khen thưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hướng Hóa đã thực hiện tốt công tác chỉ đạo các học sinh tham gia viết thư dự thi.

Để Cuộc thi viết thư quốc tế UPU đạt kết quả tốt đẹp và mang ý nghĩa thiết thực, đòi hỏi hơn nữa sự quan tâm đầu tư, chia sẻ của các cấp, các ngành, đặc biệt là trong các trường học và từ những phụ huynh học sinh trong những cuộc thi tới.../.
Lệ Hằng - Sở TT&TT Quảng Trị
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top