Quảng Trị: Giao ban các cơ quan chủ quản báo chí

Thứ hai, 19/01/2015 20:50

Mới đây, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Quảng Trị đã tổ chức Hội nghị giao ban giữa cơ quan chủ quản báo chí với cơ quan báo chí và Giao ban báo chí 6 tháng cuối năm 2014. Tham dự Hội nghị có ông: Nguyễn Văn Hùng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Mai Thức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các đơn vị liên quan, các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương, địa phương, phóng viên thường trú trên địa bàn.

img

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng phát biểu kết luận Hội nghị

6 tháng cuối năm 2014 vừa qua, các cơ quan chủ quản, cơ quan báo chí của tỉnh đã có sự tập trung chỉ đạo, quản lý và tổ chức thực hiện theo các quy chế, quy định phối hợp đề ra một cách đồng bộ trong hoạt động tuyên truyền. Các cơ quan báo chí đã tập trung tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đồng thời phản ánh trung thực và kịp thời tình hình thời sự, chính trị diễn ra trên địa bàn tỉnh; cổ vũ, động viên phong trào thi đua của quần chúng; tuyên truyền những điển hình tiên tiến, các mô hình mới hiệu quả; phản ánh các ý kiến, nguyện vọng của nhân dân, định hướng dư luận xã hội... Đặc biệt, các cơ quan báo chí đóng vai trò quan trọng trong việc thông tin, tuyên truyền những ngày kỷ niệm lớn của tỉnh và của đất nước.

Trong 6 tháng cuối năm 2014, Sở TT&TT đã tiến hành thẩm định và cấp phép 36 tài liệu không kinh doanh cho các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh; 1 giấy phép hoạt động in cho cơ sở in; cấp đổi 2 giấy phép xuất bản bản tin; chứng nhận đủ điều kiện xuất bản Đặc san cho 4 đơn vị và chứng nhận đủ điều kiện xuất bản phụ trương quảng cáo của Tạp chí Cửa Việt đề nghị Cục Báo chí (Bộ TT&TT) cấp giấy phép theo quy định. Thực hiện Luật Báo chí, Sở đã có các văn bản hướng dẫn các cơ quan thông tin đại chúng và các cơ quan, đơn vị liên quan trên địa bàn tỉnh tổ chức thông tin tuyên truyền; xử lý thông tin báo chí phản ánh được dư luận quan tâm; có các Công văn trả lời các cơ quan báo chí: Tạp chí Biển Việt Nam, Báo Lao Động, Báo Đại Đoàn Kết, Báo Dân Trí về việc đăng ký phóng viên hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh Quảng Trị…

Đối với hoạt động của Đài Truyền thanh cơ sở, trên cơ sở tham mưu của Sở; ngày 25/9/2014, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 2051/QĐ-UBND về việc ban hành Quy chế hoạt động của Đài Truyền thanh xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Hội nghị đã nghe các ý kiến phát biểu, đề xuất, kiến nghị của các cơ quan báo chí, phóng viên thường trú trên địa bàn nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Mai Thức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin cho báo chí về tình hình của tỉnh và những thành tựu quan trọng đạt được trên các lĩnh vực trong năm qua; đồng thời đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về công cuộc đổi mới và phát triển của tỉnh; về những sự kiện, những hoạt động lễ hội, kỷ niệm trọng đại trong năm 2015. Ông Mai Thức nêu rõ, UBND tỉnh luôn quan tâm và chỉ đạo xử lý kịp thời những vấn đề báo chí nêu; cung cấp thông tin đầy đủ cho báo chí để báo chí phản ánh chân thực, toàn diện về tình hình của tỉnh.   

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Hùng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá cao những nỗ lực của các cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí và các cơ quan báo chí trên địa bàn thời gian qua. Năm 2014 là năm báo chí cả nước đạt nhiều thành tựu; các cơ quan báo chí đã đi đầu trong công tác tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển đảo, thể hiện rõ vai trò và trách nhiệm đối với Tổ quốc, dân tộc. Đối với các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã thực hiện đúng định hướng góp phần tuyên truyền các nghị quyết của Trung ương và địa phương về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh xã hội và phúc lợi xã hội, cải thiện đời sống nhân dân… Bên cạnh đó, báo chí biểu dương các cá nhân, mô hình tiên tiến, sáng kiến hiệu quả, tạo nên phong trào thi đua tích cực trong nhân dân.

Ông Hùng nhấn mạnh: Năm 2015 dự báo tình hình chính trị thế giới còn có những diễn biến phức tạp; là năm cuối thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của quê hương, đất nước... đề nghị các cơ quan báo chí, phóng viên luôn tỉnh táo, thận trọng trước thông tin trái chiều; nội dung thông tin tuyên truyền cần phải chặt chẽ, chính xác. Thời gian tới, đề nghị báo chí tập trung tuyên truyền các chủ trương lớn của tỉnh như: thúc đẩy sự phát triển của Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo, Cửa khẩu Quốc tế La Lay, Khu Kinh tế Đông Nam; tổ chức Diễn đàn Hành lang Kinh tế Đông - Tây; đẩy mạnh tháo gỡ các khó khăn của các doanh nghiệp trên địa bàn; đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới trên nhiều lĩnh vực. Đặc biệt tập trung tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII...   

 
Quỳnh Như - Sở TTTT Quảng Trị
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top