Quảng Trị giao ban báo chí 6 tháng đầu năm 2014

Thứ ba, 22/07/2014 12:25

Ngày 18/7/2014 vừa qua, Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Trị phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị Giao ban báo chí 6 tháng đầu năm 2014. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh; Văn phòng UBND tỉnh; Phòng An ninh chính trị nội bộ - Công an tỉnh; Hội Văn học nghệ thuật tỉnh và các cơ quan báo chí, văn phòng đại diện, phóng viên thường trú các báo Trung ương, tỉnh, thành đóng trên địa bàn tỉnh.

img

Toàn cảnh Hội nghị

Theo Báo cáo đánh giá về công tác chỉ đạo, quản lý của cơ quan chủ quản báo chí, của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Báo cáo công tác quản lý nhà nước về báo chí 6 tháng đầu năm 2014 của Sở Thông tin và Truyền thông, công tác phối hợp lãnh đạo, quản lý giữa các cơ quan chủ quản báo chí và cơ quan quản lý báo chí thời gian qua thực hiện tương đối chặt chẽ, hiệu quả. 

Trong 6 tháng đầu năm 2014, công tác chỉ đạo, quản lý báo chí của các cơ quan chủ quản báo chí, cơ quan báo chí đã thực hiện theo đúng chức năng, nhiệm vụ và quy định của Quyết định số 509-QĐ/TU ngày 04/7/2008 của Tỉnh ủy Quảng Trị về việc Ban hành Quy định phối hợp trong công tác chỉ đạo, quản lý báo chí. Các cơ quan đã tích cực tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh về định hướng chính trị, tư tưởng; chỉ đạo, hướng dẫn quản lý nhà nước về các vấn đề quan trọng, vấn đề đáng lưu ý trong nội dung thông tin của báo chí; góp phần tăng cường sự lãnh đạo, quản lý của Đảng và Nhà nước trong hoạt động báo chí; triển khai và quán triệt các chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước liên quan trên lĩnh vực báo chí.

Các cơ quan báo chí địa phương, Trung ương và các tỉnh, thành trên địa bàn tỉnh đã bám sát tình hình diễn ra trên địa bàn, tập trung tuyên truyền các sự kiện chính trị, các ngày lễ kỷ niệm quan trọng của quê hương đất nước, các chuyến thăm và làm việc của Trung ương đến Quảng Trị. Đặc biệt, các cơ quan báo chí đã tập trung tuyên truyền các sự kiện lớn như: Kỷ niệm 128 năm ngày Quốc tế Lao động 01/5; 60 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ 07/5; kỷ niệm 124 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5; kỷ niệm 89 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam… Các cơ quan báo chí đã thông tin kịp thời về hành vi hạ đặt giàn khoan HD 981 trái phép của Trung Quốc vi phạm nghiêm trọng thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế thuộc chủ quyền của Việt Nam theo Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển 1982. Qua đó lên tiếng phản đối hành vi xâm phạm nghiêm trọng của Trung Quốc và kêu gọi các nước ủng hộ yêu cầu hợp pháp, chính đáng của Việt Nam.

Hội nghị đã nghe ý kiến phát biểu của các đại biểu cũng như những đề xuất, kiến nghị của các cơ quan báo chí địa phương, Trung ương và các phóng viên thường trú trên địa bàn nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới. Tại Hội nghị, ông Lê Văn Kiệm, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy lưu ý với các cơ quan báo chí, phóng viên thường trú một số vấn đề cần quan tâm trong 6 tháng cuối năm 2014; đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyền về những kết quả đạt được trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - chính trị, văn hóa - xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh nhà trong 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm. Trong công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật trong thời gian tới cần đặc biệt chú trọng đến tuyên truyền về Hiến pháp, Luật Biển và Luật Đất đai...

Kết luận Hội nghị, ông Nguyễn Hoàn, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã đánh giá cao những nỗ lực của các cơ quan báo chí, phóng viên báo chí Trung ương và các tỉnh, thành đóng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị thời gian qua đã thông tin kịp thời, phản ánh một cách đậm nét các sự kiện của tỉnh Quảng Trị. Các cơ quan báo chí đã tập trung tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đồng thời phản ánh trung thực và kịp thời tình hình thời sự, chính trị diễn ra trên địa bàn tỉnh; cổ vũ động viên phong trào thi đua của quần chúng; tuyên truyền những điển hình tiên tiến, các mô hình mới hiệu quả; phản ánh các ý kiến, nguyện vọng của nhân dân, định hướng dư luận xã hội. Tuyên truyền về bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam thời gian qua đã được các cơ quan báo chí tập trung, dành nhiều thời lượng, dung lượng tuyên truyền; việc tuyên truyền được thực hiện kịp thời, nhạy bén và có chiều sâu. Ông Hoàn đề nghị các cơ quan báo chí trên địa bàn thực hiện tốt định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đặc biệt quan tâm đến việc tuyên truyền về biển, đảo; tuyên truyền nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2014; tuyên truyền đậm nét về Chương trình phát triển thanh niên tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2012 - 2020; tích cực tham gia Giải Báo chí tỉnh Quảng Trị…

Cũng tại Hội nghị, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức trao Thẻ Nhà báo cho các phóng viên Báo Quảng Trị, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp thẻ trong dịp kỷ niệm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam năm nay.
 
Lệ Thủy - Sở TT&TT Quảng Trị
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top