Quảng Ninh và HP: Ký biên bản hợp tác thúc đẩy Chính phủ điện tử tại địa phương

Thứ năm, 28/01/2010 09:24

Chiều 22/1/2010, tại Hà Hội, Công ty TNHH Hewlett Packard Việt Nam (HP Việt Nam) và UBND tỉnh Quảng Ninh đã ký kết hợp tác thúc đẩy phát triển Chính phủ điện tử tại Quảng Ninh.

img

Dự buổi lễ có các đồng chí: Vũ Đức Đam, Chủ tịch UBND tỉnh;  Nhữ Thị Hồng Liên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh;  lãnh đạo các sở: GD-ĐT, KH-ĐT, Thông tin-Truyền thông, Tài chính. Đại diện Công ty HP có ngài Todd Braidley, Phó Chủ tịch cao cấp, Chủ tịch nhóm máy tính cá nhân; ông Chin Taik See, Phó Chủ tịch cao cấp nhóm máy tính cá nhân Châu Á- Thái Bình Dương; ông Trịnh Thanh Lâm, Tổng Giám đốc nhóm máy tính cá nhân HP tại Việt Nam.

Tại buổi lễ, HP Việt Nam và UBND tỉnh Quảng Ninh đã ký thoả thuận hợp tác cho việc ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin (CNTT), đặc biệt trong lĩnh vực nghiên cứu, quản lý, vận hành và trong lĩnh vực giáo dục- đào tạo. Về phía HP Việt Nam sẽ hỗ trợ, tư vấn cho tỉnh Quảng Ninh khai thác tốt các hệ thống CNTT sẵn có; phân công những chuyên gia thích hợp để tư vấn và làm việc với tỉnh Quảng Ninh trong việc lập kế hoạch những dự án CNTT quan trọng khi UBND tỉnh Quảng Ninh đề nghị; tổ chức hội thảo để chia sẻ những kinh nghiệm của HP trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng ở lĩnh vực Chính phủ Điện tử, trong Giáo dục và Đào tạo; triển khai các chương trình giúp nâng cao khả năng tiếp cận CNTT của cán bộ giáo viên, học sinh trên địa bàn.

Bên cạnh đó HP sẽ sẵn sàng cung cấp cho Quảng Ninh những thiết bị, giải pháp tối ưu nhất với mức giá ưu đãi theo từng thời điểm, xu hướng chung của thị trường công nghệ thông tin. HP cũng cam kết tài trợ 2000 máy tính HP cho 100 phòng máy của các trường học trên địa bàn tỉnh...

Về phía UBND tỉnh Quảng Ninh, sẽ ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi để HP Việt Nam và đối tác giới thiệu sản phẩm và giải pháp của HP phục vụ cho hoạt động ứng dụng và phát triển CNTT trên địa bàn tỉnh; cam kết hỗ trợ việc thiết lập cơ sở hạ tầng để đảm bảo các dự án về CNTT hoạt động có hiệu quả.

Phát biểu tại buổi lễ, ngài Todd Braidley bày tỏ vinh dự của HP khi cùng Quảng Ninh ký thoả thuận hợp tác trong ứng dụng CNTT. HP và  Quảng Ninh sẽ cùng nhau nâng cao ứng dụng CNTT, đặc biệt trong lĩnh thương mại, đầu tư và giáo dục.

Ngài  Todd Braidley cam kết: “HP sẽ giúp Quảng Ninh phát triển ứng dụng CNTT trong tổ chức các hội nghị, hội thảo, đào tạo và nhiều lĩnh vực khác nhằm để nhằm hỗ trợ cho tỉnh Quảng Ninh có công cụ cần thiết phát triển cao nhất KT-XH. HP đặc biệt sẽ chú hỗ trợ về chuyên gia và phát triển kinh tế; cung cấp các chuyên gia  và những nguồn lực khác để Quảng Ninh có thể kết nối được với đội ngũ chuyên gia CNTT trên thế giới.

Phó Chủ tịch cao cấp, Chủ tịch nhóm máy tính cá nhân HP khẳng định: “Sự kiện trao tặng Quảng Ninh 2000 máy tính không phải đến ngẫu nhiên, mà đây là kết quả của quá trình gắn bó lâu dài và sẽ lâu dài mãi giữa HP và Quảng Ninh”.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Vũ Đức Đam đã bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi vì Hãng máy tính hàng đầu thế giới là HP đã dành tình cảm và sự quan tâm đặc biệt tới tỉnh Quảng Ninh, mà việc trao tặng 2000 máy tính tới 100 trường học trên địa bàn tỉnh, trong những ngày đầu của năm mới 2010 là sự khởi đầu cho mối quan hệ hợp tác lâu dài.

Về món quà 2000 máy vi tính, Chủ tịch Vũ Đức Đam khẳng định: đây không chỉ là 2000 máy tính, mà đây là 2000 cửa sổ để cho rất nhiều học sinh qua đó nhìn ra thế giới, đặc biệt trong đó sẽ có đông đảo những em bé trong cộng đồng các dân tộc thiếu số Quảng Ninh.

Chủ tịch Vũ Đức Đam bày tỏ mong muốn: “ Chúng tôi muốn có sự hợp tác mẫu mực của HP với Quảng Ninh, đó là hợp tác trong việc xây dựng chính phủ điện tử của một địa phương. Để sự hợp tác mẫu mực này thành công, chúng tôi sẽ dành sự quan tâm đầu tư lớn về nguồn lực con người, để cùng HP ứng dụng CNTT trong xây dựng Chính phủ điện tử, trong giáo dục đào tạo để ngày càng có nhiều tiến bộ vượt bậc, phục vụ đắc lực cho phát triển KT-XH của Quảng Ninh và của Việt Nam ./.
 

Sở TT&TT Quảng Ninh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top