Quảng Ninh: Hội thảo Chuyên đề ứng dụng công nghệ thông tin tiến tới Chính phủ điện tử

Thứ tư, 30/12/2009 15:45

Ngày 28/12/2009 tại Thành phố Hạ Long, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Viện Chiến lược thông tin và truyền thông – Bộ TT&TT, Công ty Microsoft, Công ty Vietsoftware tổ chức hội thảo về “Chuyên đề ứng dụng công nghệ thông tin tiến tới chính phủ điện tử”.

img

Đến dự có đại diện Viện Chiến lược TT&TT, Cục Ứng dụng Công nghệ thông tin; đại diện lãnh đạo các Sở TT&TT Thành phố Hà Nội, tỉnh Bắc Ninh và tỉnh Hải Dương; Lãnh đạo, cán bộ chuyên trách CNTT của các Sở, Ban, Ngành, Đoàn thể Tỉnh và các Huyện, Thị Xã, Thành phố; Các doanh nghiệp trong tỉnh.

Hội thảo đã được nghe các phần trình bày về: Báo cáo tình hình ứng dụng và phát triển CNTT tỉnh Quảng Ninh; một số nét khái quát về đề án “Đưa Việt Nam sớm trở thành quốc gia mạnh về công nghệ thông tin và truyền thông”; Kiến trúc và thiết kế giải pháp Quảng Ninh tiến tới tỉnh điện tử.

Hội thảo đã tập trung thảo luận xung quanh các vấn đề  hướng tới một Chính Phủ điện tử - là Chính phủ ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông để nâng cao năng lực quản lý, điều hành của Chính phủ, cung cấp thông tin và các dịch vụ hành chính công trực tuyến nhằm phục vụ người dân và doanh nghiệp và phát huy tốt hơn quyền làm chủ của người dân. Những khó khăn, thách thức và nhiệm vụ đặt ra cho tiến trình xây dựng CPĐT tại Việt Nam hiện vẫn còn rất nặng nề, trong đó vai trò của địa phương, vai trò của cơ sở là đặc biệt quan trọng. Một số đại biểu đóng góp ý kiến cần quan tâm đến vấn đề nguồn nhân lực công nghệ thông tin; “làm sao để cho người dân biết những dịch vụ chúng ta phục vụ và chúng ta phục vụ tới mức độ nào?”; “dịch vụ phải tìm đến người dân nói chung và doanh nghiệp nói riêng”, “chính phủ điện tử đi đôi với công dân điện tử”....

Phát biểu tại hội thảo, Phó Cục trưởng Cục Ứng dụng CNTT Tạ Quang Nghĩa đánh giá, Quảng Ninh là trong những tỉnh ứng dụng Công nghệ thông tin đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận: chỉ số ICT Index tăng 23 bậc so với năm 2008, đây là một bước phát triển khá tốt, đúng như kết luận của Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trong cuộc họp Ban chỉ đạo công nghệ thông tin tỉnh trên cổng thông tin điện tử tỉnh “Những bước tiến đáng kể về lĩnh vực phát triển và ứng dụng CNTT trong năm vừa qua đã thể hiện quyết tâm của tất các các cấp, các ngành trong tỉnh”.

Trong lời phát biểu bế mạc, ông Nguyễn Minh Hồng – Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của nguồn nhân lực trong việc thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin, từ đó thúc đẩy  nền cải cách hành chính hướng tới chính phủ điện tử; Tiếp thu, kế thừa có kế hoạch để xây dựng tỉnh Quảng Ninh trở thành tỉnh điện tử trong tương lai gần. Đặc biệt thực hiện nghị Quyết đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XII “cơ bản trở thành một tỉnh công nghiệp vào năm 2015”.
 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top