Quảng Ninh: Hội nghị giao ban báo chí tháng 12 năm 2009

Thứ ba, 08/12/2009 09:42

Sáng ngày 04/12/2009, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 12 năm 2009. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh – ông Nguyễn Văn Đọc, lãnh đạo các cơ quan báo chí, văn phòng đại diện, phóng viên thường trú các báo Trung ương và các tỉnh bạn cùng một số ban ngành liên quan đã tới dự.

img

Theo đánh giá của hội nghị, về cơ bản các cơ quan báo chí trong tỉnh đã thông tin nhanh đầy đủ và kịp thời về mọi diễn biến tình hình trong tỉnh. Trọng tâm là các vấn đề về sự chỉ đạo của Đảng trong công tác phổ biến pháp luật vào đời sống nhân dân; các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn trong tháng; tình hình dịch bệnh, an toàn giao thông; các vấn đề an ninh xã hội, buôn lậu, các hoạt động thể dục thể thao… được phản ánh đậm nét, phù hợp với tâm tư nguyện vọn của người dân nhằm đưa thông tin tới các cơ quan, đối tượng có liên quan để kịp thời xử lý.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh – ông Nguyễn Văn Đọc đã thông báo nhanh về tình hình kinh tế - xã hội, văn hóa, an ninh - quốc phòng của tỉnh trong năm 2009 và một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2010:

Cuộc khủng hoảng tài chính và sự suy thoái kinh tế thế giới, diễn biến thời tiết, dịch bệnh…đã tác động xấu tới nền kinh tế xã hội của cả nước nói chung và tỉnh Quảng Ninh nói riêng. Xuất khẩu và du lịch là hai thế mạnh lớn của Quảng Ninh cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Nhưng tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực, có dấu hiệu thoát ra khỏi giai đoạn khó khăn nhất. Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GDP) năm 2009 đạt khoảng 10,3% hoàn thành kế hoạch đề ra; nông nghiệp vượt qua khó khăn tiếp tục phát triển; thương mại diễn ra sôi động; thu ngân sách nhà nước tăng cao so với dự toán, huy động vốn đầu tư phát triển tiếp tục tăng; công tác đầu tư và xây dựng cơ bản được quyết liệt chỉ đạo và giải quyết dứt điểm một số “điểm nóng”.

Bên cạnh đó vẫn còn những khó khăn tồn tại cần phải nỗ lực khắc phục: một số dự án trọng điểm cụ thể vẫn còn chậm hơn so với yêu cầu; tình trạng ngập úng cục bộ, ô nhiễm môi trường; tai nạn giao thông, tai nạn lao động có thời điểm còn nhiều bức xúc, tỷ lệ giảm nghèo chưa vững chắc, khiếu nại tố cáo còn tiềm ẩn nhiều phức tạp…

Năm 2010 là năm cuối cùng thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2006-2010, nên tỉnh phải tiếp tục tập trung khắc phục những tồn tại trong năm 2009, nỗ lực để phục hồi tăng trưởng kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, cải thiện và nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân; tập trung cao độ phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là lĩnh vực văn hóa – xã hội.

Hội nghị đã thảo luận và thống nhất nội dung tập trung tuyên truyền trong tháng cuối cùng của năm 2009, gồm các vấn đề trọng tâm sau:

1.Tập trung tuyên truyền nêu bật và làm rõ kết quả kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng của Tỉnh, của đất nước trong tháng 11 và 11 tháng đầu năm 2009. Đặc biệt là trong bối cảnh nền kinh tế thế giới suy thoái mà kinh tế nước ta vẫn tăng trưởng dương (riêng tỉnh Quảng Ninh GDP ước tăng 10,3% thấp nhất trong vòng 5 năm nay nhưng tăng trưởng cao so với cả nước). Tuyên truyền về kết quả Hội nghị giao ban thường kỳ tháng 11/2009 của UBND tỉnh trong đó đặc biệt chú trọng đến công tác xây dựng kế hoạch năm 2010 của các sở, ngành và các địa phương.

2. Tuyên truyền nội dung, kết quả kỳ họp thứ 17 Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Ninh khóa XI; Kế hoạch tổ chức Chương trình nối vòng tay lớn “Chung tay vì người nghèo Quảng Ninh năm 2009” của UBND tỉnh và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; Tiếp tục tuyên truyền Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số Quảng Ninh (lần thứ nhất).

3. Tuyền truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân kết quả 3 năm thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cần tập trung khai thác tuyên truyền các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong cuộc vận động gắn với sơ kết 3 năm thực hiện cuộc vận động tại các địa phương, đơn vị, tiến tới sơ kết 3 năm thực hiện cuộc vận động cấp tỉnh được tổ chức vào ngày 16/12/2009.

4. Tuyên truyền kỷ niệm 65 ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2009) và 20 năm thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam (6/12/1989 – 6/12/2009/).

5. Tuyên truyền Nghị định thư và kết quả phân giới cắm mốc trên đất liền giữa Việt Nam và Trung Quốc sau 35 năm đàm phán cấp cao giữa lãnh đạo Đảng và Nhà nước hai nước Việt Nam – Trung Quốc.

6. Tuyên truyền Chỉ thị số 37 – CT/TW ngày 04/8/2009 của Bộ Chính Trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng về Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng; Công tác chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức Đại hội Đảng các cấp và chỉ đạo Đại hội điểm ở một số cơ sở.

7. Tuyên truyền về kết quả lấy phiếu tín nhiệm các chức danh do HĐND cấp xã bầu gồm: Công an, lao động thương binh xã hội, tư pháp – hộ tịch, địa chính – xây dựng (cả cán bộ chuyên trách và không chuyên trách) ở các cơ sở; Công tác tổng kết rút kinh nghiệm sau khi triển khai việc lấy phiếu tín nhiệm các chức danh này trên địa bàn toàn tỉnh.

8. Tuyên truyền về Chỉ thị số 35 – CT/TW ngày 8/5/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Quyết định số 757/QĐ – TTG ngày 8/6/2009 của Thủ tướng Chính phủ về lãnh đạo và chỉ đạo công tác tuyên truyền Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số Việt Nam.

9. Tuyên truyền về công tác phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm trong mùa rét. Thông tin, phổ biến kiến thức KHKT về chăn nuôi, bảo vệ và chăm sóc đàn trâu bò trong mùa hanh khô. Tuyên truyền công tác phòng chống cháy nổ; Đảm bảo trật tự an toàn giao thông, an toàn lao động và bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm…

10. Công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại để tập trung kích cầu bằng hàng hóa trong nước, nhằm khuyến khích và triển khai có hiệu quả Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

11. Tuyên truyền thực hiện Chỉ thị số 34 – CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường cuộc đấu tranh chống âm mưu hoạt động “Diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa, chủ động thông tin tuyên truyền, vạch rõ bản chất, âm mưu của các đối tượng phản động lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo, nhân quyền nhằm chống các đối tượng phản động lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo, nhân quyền nhằm chống phá Đảng và Nhà nước ta, từ đó tuyên truyền đấu tranh, phê phán các luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động.

12. Hướng tới Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội. Tuyên truyền năm du lịch quốc gia 2010; về cuộc vận động để tổ chức UNESCO công nhận Di tích Hoàng thành Thăng Long là di sản văn hóa thế giới. Tiếp tục tuyên truyền cuộc vận động bầu chọn vịnh Hạ Long là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới, quy trình và các bước bầu chọn Vịnh Hạ Long trong giai đoạn về đích và gắn với kỷ niệm 15 năm Vịnh Hạ Long được tổ chức UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.

13. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các địa phương, đơn vị trong tỉnh thực hiện tốt chủ trương lập lại trật tự trong khai thác, vận chuyển, chế biến và tiêu thụ than; về công tác bảo vệ môi trường khu vực Vịnh Bái Tử Long đồng thời biểu dương các đơn vị thực hiện tốt và đấu tranh triệt để với những tiêu cực, vi phạm, tái phạm làm ảnh hưởng đến sản xuất và môi trường.
 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top