Quảng Ninh: Hội nghị giao ban báo chí tháng 1 năm 2010

Thứ tư, 13/01/2010 10:37

Sáng ngày 06/01/2010, tại hội trường của Tổng Công ty Đông Bắc, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 1 năm 2010. Ngoài nội dung giao ban báo chí định kỳ, Lãnh đạo Tổng Công ty Đông Bắc báo cáo tình hình phát triển của Tổng công ty trong những năm gần đây và những định hướng phát triển trong năm tới.

img

Tháng 12/2009, các cơ quan báo chí đã bám sát định hướng tuyên truyền, tập trung phản ánh kịp thời các sự kiện, vấn đề thời sự nổi bật ở địa phương, phục vụ kịp thời sự lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh. Có nhiều tin, bài về công tác xây dựng Đảng, chính quyền, cải cách thủ tục hành chính và tuyên truyền về những chủ trương, chính sách cùng nhiều hoạt động có ý nghĩa trong việc trợ cấp, tặng quà tết cho người nghèo, gia đình chính sách của các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị. Tuyên truyền về kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2009 và các chủ trương phát triển kinh tế - xã hội năm 2010. Tình hình sản xuất, tàng trữ, đốt pháo, buôn lậu, gian lận thương mại…diễn biến phức tạp nhất là vào thời điểm cuối năm cũng được các cơ quan báo chí tuyên truyền liên tục nhằm giúp các cơ quan chức năng kịp thời xử lý, ngăn chặn.

Tại hội nghị, Bí thư Đảng uỷ, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đông Bắc đại tá Cao Đức Thành đã thông báo một số thành tựu đáng ghi nhận của Tổng Công ty trong những năm gần đây. Tổng công ty Đông Bắc là doanh nghiệp kinh tế - Quốc phòng trực thuộc Bộ Quốc Phòng, là công ty con của tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam. Qua 15 năm xây dựng và phát triển, mặc dù những ngày đầu gặp rất nhiều khó khăn nhưng với tinh thần quyết tâm và ý thức kỷ luật của người lính, Tổng Công ty đã dành được nhiều thành tựu đáng kể. Từ năm 2001 đến năm 2009 bình quân sản lượng khai thác than đạt 4,5 triệu tấn/năm (chiếm xấp xỉ 10% sản lượng than của toàn ngành), doanh thu hằng năm trên 4.600 tỷ đồng, thu nhập của người lao động trên 6 triệu đồng/người/tháng. Cùng với nhiệm vụ khai thác than, Tổng Công ty còn mở rộng hoạt động ra nhiều khu vực khác như khai thác Bauxit, sản xuất chì, thép, măng gan… ra nhiều tỉnh bạn, nước bạn (Lào, Căm phu chia). Tổng Công ty còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, tham gia ủng hộ, góp quỹ chính sách xã hội, nuôi dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, các cháu mồ côi, xây dựng phòng học, bệnh xá…

Qua thảo luận hội nghị đã thống nhất nội dung tập trung tuyên truyền trong tháng 1/2010 như sau:

1. Tập trung tuyên truyền nêu bật và làm rõ những thành tựu kinh tế- xã hội, an ninh, quốc phòng của tỉnh, của đất nước trong năm 2009; những nhiệm vụ giải pháp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của đất nước trong năm 2010.

2. Tập trung tuyên truyền các hoạt động chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2010) ở các địa phương, đơn vị trong toàn tỉnh gắn với hoạt động mừng Xuân Canh Dần 2010; tuyên truyền nêu gương những đảng viên 50, 60, 70 tuổi Đảng trung kiên, mẫu mực, những lớp đảng viên trẻ, đối tượng đảng tích cực cống hiến và trưởng thành.

3. Tiếp tục tuyên truyền công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XIII và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI.

4. Tiếp tục tuyên truyền Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí minh”, tập trung nêu bật kết quả 3 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động.

5. Tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về phòng chống vận chuyển, buôn bán và đốt pháo nổ; bảo vệ hàng hoá sản xuất trong nước, tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” gắn với biểu dương các doanh nghiệp tổ chức tốt hoạt động sản xuất, kinh doanh, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm hàng hoá. Các cấp, các ngành làm tốt công tác quản lý thị trường, chống đầu cơ, buôn lậu, làm hàng giả… tích cực phục vụ nhân dân đón năm mới 2010 và Tết Nguyên đán Canh Dần.

 6. Tuyên truyền về các chủ trương, giải pháp của tỉnh và của địa phương, đơn vị thực hiện Chương trình chung tay hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người nghèo; chăm lo đời sống các đối tượng chính sách, các đối tượng xã hội có hoàn cảnh khó khăn, nhân dân ở những vùng thiếu đói do thiên tai, dịch bệnh… trong dịp Tết Nguyên đán Canh Dần 2010.

7. Tiếp tục tuyên truyền về Biển, đảo, kết quả công tác phân giới cắm mốc trên đất liền giữa Việt Nam và Trung Quốc; Việt Nam – Campuchia; tăng dày, tân tạo hệ thống mốc Việt Nam - Lào. Thực hiện Chỉ thị số 34 - CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường cuộc đấu tranh chống âm mưu hoạt động “ Diễn biến hoà bình” trên lĩnh vực tư tưởng văn hoá, chủ động thông tin tuyên truyền, vạch rõ bản chất, âm mưu của các đối tượng phản động lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo, nhân quyền nhằm chống phá Đảng và Nhà nước ta, từ đó tuyên truyền đấu tranh, phê phán các luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động.

8. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các địa phương, đơn vị trong tỉnh thực hiện tốt chủ trương lập lại trật tự trong khai thác, vận chuyển, chế biến và tiêu thụ than; về công tác bảo vệ môi trường khu vực vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long đồng thời biểu dương các đơn vị thực hiện tốt và đấu tranh triệt để với những tiêu cực, vi phạm, tái phạm làm ảnh hưởng đến sản xuất và môi trường./.
 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top