Quảng Nam tổng kết thực hiện Đề án BĐVHX xã phục vụ xây dựng nông thôn mới

Thứ ba, 29/12/2015 14:36

Chiều 25/12, UBND tỉnh Quảng Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết 4 năm (2012-2015) thực hiện Đề án Bưu điện văn hóa xã (BĐVHX) phục vụ xây dựng nông thôn mới. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh chủ trì hội nghị.

img
Báo cáo tại hội nghị, bà Phạm Thị Ngọc Quyên- Phó Giám đốc Thường trực Sở TT&TT Quảng Nam cho biết: trong 4 năm qua, đã triển khai việc đầu tư theo lộ trình của Đề án cho 72 điểm BĐVHX (trong đó có 50 điểm BĐVHX được chọn để thực hiện Đề án); đã đầu tư 244 bộ bàn ghế và máy tính có kết nối internet; hơn 8.000 đầu sách, hơn 161.000 tờ báo, 22 bộ bàn ghế đọc sách và 22 tủ sách phục vụ việc đọc sách báo cho người dân; hỗ trợ 450 triệu đồng tiền lương cho nhân viên điểm BĐVHX. Đồng thời, tổ chức các lớp tập huấn đào tạo nghiệp vụ thư viện, bưu chính, viễn thông, kỹ năng sử dụng máy tính và truy cập internet cho nhân viên điểm BĐVHX. Tổng kinh phí thực hiện Đề án là hơn 4 tỷ đồng. Qua 4 năm triển khai, đã củng cố lại hoạt động của các điểm BĐVHX, khối phục lại 4 điểm BĐVHX đã ngừng hoạt động, thiết lập được 3 điểm BĐVHX kết hợp; tại 6 xã có Bưu cục cấp 3 đã bố trí lại không gian dành cho điểm BĐVHX, thiết lập 1 thùng thư công cộng…Đến nay, 100% số xã được đầu tư đã đạt tiêu chí số 8 về nông thôn mới, góp phần phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất tinh thần của nhân dân vùng nông thôn, miền núi.

Việc đầu tư cho các điểm BĐVHX đã góp phần nâng cao khả năng tiếp cận thông tin cho người dân, đưa các dịch vụ văn hóa, thông tin, bưu chính, viễn thông và khả năng sử dụng máy tính truy cập internet cho người dân tại vùng nông thôn đặc biệt là các khu vực miền núi. Qua đó, góp phần chuyển tải kịp thời, chính xác chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước đến người dân được sâu rộng hiệu quả hơn. Số lượng người dân đến điểm BĐVHX để sử dụng dịch vụ, tìm kiếm thông tin qua sách, báo, mạng internet ngày cao từ 30 đến 50%.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh  đánh giá cao những kết quả đạt được trong thời gian qua, đồng thời chỉ ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới: tập trung đầu tư hơn nữa về cơ sở vật chất cho các điểm BĐVHX, mở các lớp đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ nhân viên các điểm bưu điện; Sở TT&TT chù trì nghiên cứu các mô hình đạt hiệu quả trong thời gian qua để tiến hành nhân rộng; tìm hướng khắc phục những tồn tại, khó khăn tại các điểm bưu điện còn yếu kém. Ngoài ra, đồng chí cũng đề nghị đội ngũ nhân viên các điểm bưu điện chủ động, linh hoạt hơn nữa tìm ra các phương thức nâng cao chất lượng các hoạt động tại đơn vị, thu hút người dân đến sử dụng dịch vụ.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động điểm BĐVHX, góp phần thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông mới trên địa bàn tỉnh trong những năm qua./.
Sở TT&TT Quảng Nam
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top