Quảng Nam tổng kết công tác TT&TT năm 2016

Thứ tư, 04/01/2017 08:49

Chiều ngày 30/12/2016, Sở TT&TT Quảng Nam tổ chức hội nghị tổng kết công tác TT&TT năm 2016, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2017. Tham dự hội nghị có Giám đốc Sở TT&TT Phạm Hồng Quảng, Phó Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh Nguyễn Thị Thủy.

20170104-m1.jpg
Ông Phạm Hồng Quảng- Giám đốc Sở TT&TT phát biểu tại hội nghị
 
Trong năm 2016, ngành TT&TT tỉnh Quảng Nam đã tích cực triển khai thực hiện các nhiệm vụ và đã đạt được nhiều kết quả khả quan. Mạng lưới thông tin và truyền thông trên toàn tỉnh đã có những bước phát triển mạnh mẽ. Trong lĩnh vực bưu chính và chuyển phát đã phát triển rộng khắp trên địa bàn. Hiện trên địa bàn tỉnh có 16 doanh nghiệp, văn phòng đại diện, đại lý bưu chính, chuyển phát với 66 bưu cục và 156/174 điểm Bưu điện Văn hóa xã kết hợp đang hoạt động.
 
Mạng lưới viễn thông, internet và tần số vô tuyến điện phát triển nhanh. Đến tháng 11/2016, có 1.600 trạm BTS. Thuê bao cố định có xu hướng ngày càng giảm, thuê bao di động ngày càng tăng. Mật độ điện thoại bình quân 93,22 thuê bao/100 dân; 100% xã được phủ sóng thông tin di động, 96% số xã có cáp quang kéo đến trung tâm xã.
 
20170104-m2.jpg
Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác ngành
 
Công tác ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan nhà nước tỉnh được đẩy mạnh, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của các cơ quan, đơn vị và thực hiện cải cách hành chính. Các đơn vị, địa phương đã có sự quan tâm và chủ động trong việc đầu tư, nâng cấp trang thiết bị, cơ sở hạ tầng CNTT. Đến nay, 100% Sở, ban, ngành, địa phương đã có mạng LAN và kết nối internet; 18/18 huyện, thị xã, thành phố và 32/32 Sở, ban, ngành đã có website cung cấp đầy đủ thông tin theo quy định tại Nghị định 43/2011/NĐ-CP ngày 13/6/2011 của Chính phủ; đã triển khai phần mềm quản lý văn bản và điều hành tác nghiệp cho 60 cơ quan, đơn vị, địa phương; có 05 đơn vị cấp huyện và 02 Sở đã triển khai phần mềm một cửa điện tử. Một số đơn vị bước đầu triển khai chính thức hoặc thử nghiệm cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4. Hệ thống hội nghị truyền hình tỉnh hoạt động ổn định, thông suốt với quy mô 20 điểm phục vụ công tác họp chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh với các địa phương một cách kịp thời, hiệu quả đặc biệt trong tình huống khẩn cấp, bão lụt…
 
Lĩnh vực Báo chí- Xuất bản đã từng bước ổn định và phát triển, góp phần tích cực giữ vững ổn định chính trị, an ninh, quốc phòng và thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Hiện nay trên địa bàn tỉnh có 6 cơ quan báo chí và 4 tạp chí. Các cơ quan báo chí và hệ thống thông tin cơ sở đã thông tin, tuyên truyền, phản ánh đầy đủ, chính xác và kịp thời các sự kiện quan trọng của đất nước cũng như công tác chỉ đạo, điều hành của chính quyền địa phương, tình hình biên giới, biển đảo.
 
Hoạt động của 2 đơn vị sự nghiệp trực thuộc là Trung tâm CNTT-TT và Trung tâm Cổng thông tin điện tử tiếp tục được đẩy mạnh phát triển, nâng cao chất lượng hoạt động phục vụ nhiệm vụ chính trị của Ngành.
 
Với những thành tích đạt được, Sở TT&TT vinh dự được Bộ TT&TT tặng thưởng Bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2016; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 3 cá nhân thuộc Sở có thành tích xuất sắc trong công tác ngành.
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Phạm Hồng Quảng- Giám đốc Sở TT&TT đánh giá cao những nỗ lực của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động toàn Ngành trong năm qua, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ kế hoạch đề ra. Ông Phạm Hồng Quảng cũng chỉ ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm tới cần tập trung triển khai: Tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI; kiện toàn tổ chức bộ máy, đào tạo cán bộ nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, có đạo đức, lối sống lành mạnh; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về lĩnh vực thông tin và truyền thông; tích cực tham mưu và đề xuất các văn bản chỉ đạo về cơ chế, chính sách, các chương trình trọng điểm đẩy mạnh phát triển các lĩnh vực thông tin và truyền thông; tăng cường thanh, kiểm tra, quản lý tình hình hoạt động xây dựng phát triển kết cấu hạ tầng thông tin và truyền thông; phát triển Cổng thông tin điện tử của tỉnh đảm bảo cung cấp các thông tin hoạt động, chỉ đạo điều hành của tỉnh, cung cấp các thủ tục hành chính công… đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của công dân và doanh nghiệp./.
Sở TT&TT Quảng Nam
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top