Quảng Nam: Giao ban các cơ quan báo chí quý III/2012

Thứ tư, 24/10/2012 14:06

Chiều 23/10, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Hội Nhà báo tỉnh Quảng Nam tổ chức giao ban các cơ quan báo chí, xuất bản trên địa bàn tỉnh nhằm đánh giá tình hình hoạt động lĩnh vực báo chí - xuất bản trong quý III/2012, và định hướng công tác tuyên truyền quý IV/2012.

img

Tham dự buổi giao ban có đại diện của 26 Bản tin, 4 Tạp chí, 4 cơ quan báo chí địa phương, 13 cơ quan ban ngành có liên quan. Đ/c Nguyễn Minh - Phó ban tuyên giáo tỉnh ủy, đ/c Phạm Hồng Quảng - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông và đ/c Huỳnh Trương Phát - Đại diện Hội Nhà báo đồng chủ trì.

Theo báo cáo, trong quý III/2012, các cơ quan báo chí, tạp chí, bản tin trên địa bàn tỉnh đã chủ động triển khai các hình thức thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng đa dạng, phong phú, đảm bảo hoạt động theo định hướng đã đề ra của Đảng và Nhà nước. Đúng với chức năng là tiếng nói của quần chúng nhân dân, và là công cụ lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, thể hiện qua hoạt động tuyên truyền về các sự kiện, ngày lễ lớn, các cuộc vận động, về tình hình phát triển kinh tế - xã hội gắn với bảo vệ chủ quyền biển đảo…

Các cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh đã phản ánh thường xuyên, kịp thời, bám sát các sự kiện, những vấn đề phát sinh đời sống hàng ngày, về tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Nam, đáp ứng nhu cầu thông tin của người dân.

Tại buổi giao ban, đại diện của Báo Quảng Nam kiến nghị các cơ quan chức năng cần tạo điều kiện hơn nữa trong công tác thu thập thông tin của các nhà báo, phóng viên để tạo điều kiện cho việc đăng tin được nhanh chóng, kịp thời và chính xác theo đúng đường lối chủ trương của Đảng và Nhà nước.

Sau khi các đại biểu trao đổi, thảo luận, đ/c Phạm Hồng Quảng - Đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Nam đánh giá cao hoạt động của các cơ quan báo chí, xuất bản trong thời gian qua, báo chí đã góp phần tích cực trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của địa phương. Trong gian tới, báo chí cần tập trung tuyên truyền những vấn đề: việc tổ chức kiểm điểm và báo cáo kết quả phê bình và tự phê theo tinh thần Nghị quyết TW 4 của cấp ủy các cấp; đẩy mạnh tuyên truyền cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”; tuyên truyền các biện pháp điều hành của Chính phủ nhằm ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát; tuyên truyền về chủ quyền biển đảo theo đúng định hướng…

Sở TT&TT Quảng Nam
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top