Quảng Bình phát động cuộc thi viết thư UPU lần thứ 45

Thứ tư, 09/12/2015 09:36

Sáng 7/12, tại trường THCS số 1 Nam Lý, TP Đồng Hới, Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Bình phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn và Bưu điện tỉnh, Báo Quảng Bình, Đài phát thanh và Truyền hình Quảng Bình tổ chức Lễ phát động cuộc thi viết thư UPU lần thứ 45 với chủ đề “ Viết một bức thư cho chính mình vào năm 45 tuổi”. Tên tiếng anh: “Write a letter to your 45 - year – old self”.

img

Ông Phạm Thanh Tân, Phó giám đốc Sở TT&TT Quảng Bình phát động cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 45

Theo thể lệ cuộc thi: tất cả học sinh Việt Nam từ 10 đến 15 tuổi (từ lớp 5 đến lớp 10, năm học 2015 - 2016) đều được dự thi. Các bài thi là một bức thư viết tay, dưới dạng văn xuôi, dài không quá 1000 từ. Thời gian nhận bài dự thi đến hết ngày 10/02/2016. Thí sinh có bài đoạt giải của Việt Nam được công nhận là Học sinh giỏi quốc gia môn Văn tương ứng và được cộng điểm khi xét chuyển cấp. Thí sinh đoạt giải Nhất, Nhì được Trung ương Đoàn tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ sáng tạo".

Ông Phạm Thanh Tân, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết: “Thông qua cuộc thi viết thư quốc tế UPU, các em thể hiện trí tưởng tượng phong phú của mình và diễn đạt trí tưởng tượng ấy bằng ngôn ngữ và tình cảm của các em. Đây cũng chính là một trong những mục tiêu của cuộc thi nhằm phát triển khả năng tư duy, kỹ năng trình bày và giải quyết vấn đề của lứa tuổi học sinh. Lá thư được trình bày dưới dạng một lá thư viết tay, bài dự thi của các em thiếu nhi, học sinh được kỳ vọng sẽ tiếp tục lưu giữ một thói quen văn hóa tốt đẹp. Các hình thức truyền thông tin hiện đại như thư điện tử, điện thoại di động, nhắn tin… mang đến thông tin nhanh chóng song có lẽ những lá thư viết tay sẽ để lại nhiều cảm xúc, nhiều kỷ niệm hơn cho cả người gửi và người nhận. Bên cạnh đó, khi các em viết, dán tem và gửi bức thư dự thi qua đường Bưu điện, Ban tổ chức cũng mong muốn các em sẽ làm quen, hiểu hơn về những dịch vụ bưu chính”.

Được biết, tại các cuộc thi viết thư quốc tế UPU trước, các em học sinh trên địa bàn tỉnh Quảng Bình cũng đã nhận được những giải thưởng cấp quốc gia. Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 43 (2014), em Trần Hoài Thương (Lớp 8/1, Trường THCS Hải Đình, TP Đồng Hới) đạt giải khuyến khích quốc gia. Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 44 (2015), em Nguyễn Thị Hoài Thương (Lớp 10A1 Trường THPT Lê Trực, Tuyên Hóa) được Báo Thiếu niên Tiền Phong trao giải “Cây bút triển vọng”.

Tại buổi Lễ phát động, ông Hoàng Việt Hùng - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã trao tặng phần quà cho em Nguyễn Thị Hoài Thương là học sinh của tỉnh đã đạt giải tại cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 44 với chủ đề “Hãy viết một bức thư nói về thế giới bạn muốn được lớn lên trong đó”; và trao các cuốn sách tập hợp những bức thư đoạt giải UPU các năm trước cho trường THCS số 1 Nam Lý.

Thay mặt Ban tổ chức, ông Phạm Thanh Tân, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã Phát động cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 45 - năm 2016, với mong muốn những thành tích của các em tại cuộc thi UPU trong những năm trước sẽ là nền tảng, là động lực để cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần 45 năm 2016 và những năm tiếp theo gặt hái thêm nhiều giải thưởng hơn nữa, góp phần khẳng định bản thân, gia đình, nhà trường và phát triển tỉnh Quảng Bình ngày một giàu mạnh.
 
Một số hình ảnh tại Lễ phát động:
 
img
 
img
 
img
Xuân Quang – Sở TT&TT Quảng Bình
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top