Quản lý chặt chẽ các ấn phẩm liên quan đến biên giới, chủ quyền biển đảo

Thứ hai, 01/07/2013 18:45

Đây là một trong những nội dung chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch công tác 6 tháng cuối năm 2013.

img

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Ngày 1/7/2013, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị truyền hình trực tuyến sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch công tác 6 tháng cuối năm 2013. Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son và các Thứ trưởng đã dự và chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có lãnh đạo các cơ quan chức năng, đơn vị thuộc Bộ, đại diện VNPT, Viettel và Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố tại các đầu cầu.
 
Thay mặt Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Thứ trưởng Lê Nam Thắng đã báo cáo đánh giá sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2013 và phương hướng nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm. Báo cáo cho biết, tính đến tháng 6 năm 2013, cả nước có 815 cơ quan báo chí in với 1.084 ấn phẩm báo chí (trong đó các cơ quan Trung ương có 85 báo, 490 tạp chí; địa phương có 113 báo, 127 tạp chí); 67 đài phát thanh, truyền hình Trung ương và địa phương (trong đó có 02 đài quốc gia, 01 đài truyền hình kỹ thuật số, 64 đài phát thanh, truyền hình địa phương); 75 báo và tạp chí điện tử; 1.110 trang thông tin điện tử và 382 mạng xã hội trực tuyến. 
 
Tại hội nghị, đã có hơn 40 ý kiến phát biểu và giải đáp xung quanh các vấn đề như: Đề án số hóa truyền hình số mặt đất, Chương trình mục tiêu quốc gia đưa thông tin về cơ sở, ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước, về quản lý các trạng mạng xã hội, internet, các chế độ đối với cán bộ đài truyền thanh xã, thanh tra tin nhắn rác, thuê bao di động trả trước, việc tổ chức bộ máy của ngành tại địa phương…
 
Phát biểu kết luận chỉ đạo hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đánh giá cao những kết quả công tác 6 tháng đầu năm, đồng thời, Bộ trưởng cũng nhấn mạnh những tồn tại cần khắc phục trong 6 tháng cuối năm. Bộ trưởng chỉ đạo, thời gian tới, cần tập trung hơn nữa công tác quản lý nhà nước trên tất cả các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ, phấn đấu hoàn thành kế hoạch công tác năm 2013. Tiếp tục tập hợp ý kiến, góp ý vào dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền tạo sự đồng thuận về các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, về chủ quyền, biển đảo, đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, những luận điệu xuyên tạc. Thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động của Chính phủ về thông tin đối ngoại. Quản lý chặt chẽ các ấn phẩm liên quan đến biên giới, chủ quyền biển đảo.../
 
Doãn Mạnh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top