Phú Thọ: tập huấn triển khai công tác thông tin đối ngoại và Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí

Thứ năm, 10/10/2013 08:09

Ngày 9/10/2013, UBND tỉnh Phú Thọ đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác thông tin đối ngoại, Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo và người phát ngôn cấp tỉnh, huyện năm 2013. Dự hội nghị có các đồng chí Hà Kế San - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Cao Đình Thưởng - Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh; Hoàng Hữu Lượng - Cục trưởng Cục Báo chí; Lê Văn Nghiêm - Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại - Bộ Thông tin và Truyền thông.

img
Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thành, thị; người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND các huyện, thành, thị; đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí của tỉnh và Trung ương trên địa bàn tỉnh; phòng Văn hóa, Thông tin các huyện, thành, thị.

Trong những năm qua, Phú Thọ đã tập trung triển khai đồng bộ, toàn diện các hoạt động đối ngoại, kết hợp hài hòa ngoại giao chính trị với ngoại giao kinh tế và ngoại giao văn hóa, nâng cao hiệu quả hoạt động thông tin đối ngoại để thu hút các nguồn lực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, đảm bảo về quốc phòng - an ninh, giữ vững chủ quyền biên giới quốc gia. Bên cạnh đó, việc thực hiện Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí theo Quyết định 77/2007/QĐ-TTg ngày 28 tháng 5 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ đã được thực hiện thường xuyên, định kỳ. Báo chí ngày càng có điều kiện tiếp cận với nguồn thông tin bảo đảm chính xác.
 
img

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe các đồng chí báo cáo viên là lãnh đạo Cục Báo chí, Cục Thông tin đối ngoại - Bộ Thông tin và Truyền thông phổ biến, thông tin nhiều nội dung quan trọng về tình hình báo chí trong nước và khu vực hiện nay; Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; Chiến lược phát triển thông tin đối ngoại và Chương trình hành động của Chính phủ về thông tin đối ngoại; tình hình biển Đông... Với các nội dung được trao đổi, triển khai tại hội nghị sẽ từng bước góp phần nâng cao hơn nữa nhận thức chính trị và trình độ chuyên môn nghiệp vụ của cán bộ thông tin đối ngoại và cán bộ lãnh đạo, quản lý các sở, ban, ngành, địa phương, người phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính Nhà nước trong tỉnh nhằm tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Quyết định số 79/2010 của Thủ tướng Chính phủ về thông tin đối ngoại và tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước về báo chí, nhất là việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí trong tình hình hiện nay.
 
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Kế San yêu cầu, trong thời gian tới, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành, thị cần quán triệt những nội dung cơ bản, cốt yếu về công tác thông tin đối ngoại nhằm tạo sự chuyển biến, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của lãnh đạo, cán bộ, viên chức, công chức và toàn dân trong công tác thông tin đối ngoại của tỉnh; tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn và UBND các huyện, thành, thị, theo lộ trình đến năm 2015 các sở, ngành, địa phương xây dựng trang thông tin điện tử của ngành, địa phương. Đây là công cụ hữu hiệu góp phần thực hiện triển khai công tác thông tin đối ngoại của tỉnh. Về Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, đồng chí yêu cầu, các cơ quan, địa phương phải kiện toàn và phân công người phát ngôn của cơ quan, đơn vị mình theo Nghị định số 25/2013 của Thủ tướng Chính phủ;  tăng cường tính chủ động và hợp tác trong việc cung cấp thông tin cho báo chí. Về phía các cơ quan báo chí cũng cần nâng cao trách nhiệm, đạo đức của người làm báo, đưa tin trung thực, chuẩn xác, mang tính xây dựng cao góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng của tỉnh.

Đồng chí hy vọng sau hội nghị này, hoạt động thông tin đối ngoại tỉnh Phú Thọ sẽ được nâng lên tầm cao mới, công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí sẽ được triển khai tích cực, chủ động và hiệu quả, góp phần quảng bá hình ảnh tỉnh Phú Thọ ổn định, năng động và phát triển, là điểm đến an toàn và tin cậy của các nhà đầu tư và du khách, tạo ấn tượng tốt đẹp về Phú Thọ trong mắt bạn bè trong nước và quốc tế.
 
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top