Phú Thọ phát động cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 44

Thứ hai, 05/01/2015 10:19

Ngày 30/12, cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 44 - năm 2015 tỉnh Phú Thọ đã được phát động tại Trường THCS Thọ Sơn (TP Việt Trì). Dự lễ phát động có các đồng chí: Lê Kim Quyền - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi tỉnh Phú Thọ; đại diện lãnh đạo UBND thành phố Việt Trì, Tỉnh đoàn Phú Thọ, Bưu điện tỉnh Phú Thọ, Báo Thiếu niên Tiền phong; Lãnh đạo các trường THCS trên địa bàn thành phố; Các phóng viên Báo chí của tỉnh, Cổng giao tiếp điện tử tỉnh, Báo Thiếu niên - Tiền phong và đông đảo học sinh Trường THCS Thọ Sơn.

img

Đồng chí Lê Kim Quyền - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi đọc diễn văn phát động cuộc thi

Cuộc thi viết thư quốc tế UPU do Liên minh Bưu chính thế giới phối hợp với tổ chức UNESCO khởi xướng từ năm 1971 với mục đích phát triển khả năng viết văn của thiếu nhi, làm phong phú thêm sự tinh tế trong tư duy sáng tạo, tạo điều kiện thắt chặt tình hữu nghị giữa các dân tộc trong thế hệ trẻ. Vượt qua khuôn khổ của một cuộc thi viết văn thông thường, cuộc thi trở thành hoạt động mang tính xã hội cao, thu hút đông đảo tuổi trẻ học đường vào hoạt động lành mạnh, thiết thực và là hình thức giáo dục công dân rất hiệu quả đối với thiếu nhi. Thông qua các chủ đề được lựa chọn, đông đảo thiếu nhi trên toàn thế giới đã được tham gia bàn luận, đề xuất ý tưởng về những vấn đề đang được xã hội quan tâm. Cuộc thi cũng là cơ hội giúp các em thiếu nhi hiểu biết thêm về bưu chính và vai trò của bưu chính trong cuộc sống và phát triển của xã hội cũng như việc sử dụng các dịch vụ bưu chính. 
 
Tại Việt Nam, UPU 44 do các cơ quan Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, và Báo Thiếu niên Tiền phong phối hợp tổ chức, có chủđề “Hãy viết một bức thư nói về thế giới bạn muốn lớn lên trong đó” (Tell us about the world you want to group up in). Bài dự thi là một bức thư viết dưới dạng văn xuôi (chưa đăng báo hoặc in sách), dài không quá 800 từ. Đáng chú ý, với các bài thi đoạt giải quốc gia, các thí sinh sẽ được công nhận là học sinh giỏi quốc gia môn văn tương ứng và được cộng điểm khi xét chuyển cấp. Bức thư đoạt giải Nhất của Việt Nam sẽ được Ban Tổ chức gửi nguyên văn kèm theo bản dịch tiếng Anh và tiếng Pháp để tham dự cuộc thi quốc tế.
 
Tại Phú Thọ, Ban tổ chức cuộc thi đã sớm được thành lập, Ban tổ chức đã xây dựng kế hoạch và phát động đến 100% cơ sở giáo dục trên toàn tỉnh từ lớp 5 đến lớp 10. Thông tin về điều lệ, thể thức, hướng dẫn cuộc thi được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, Cổng giao tiếp điện tử tỉnh.
 
Tham gia hướng dẫn và phát động cuộc thi đồng chí Nguyễn Đức Quang – Phó Tổng biên tập Báo Thiếu niên Tiền Phong, thành viên Ban tổ chức Trung ương cuộc thi UPU 44 năm 2015 đã nhấn mạnh ý nghĩa việc các em thiếu niên tham gia cuộc thi được  cả nhân lại quan tâm này; đồng thời, tin tưởng những năm qua Phú Thọ đã tổ chức tốt cuộc thi với đông đảo học sinh tham gia, năm 2015 Phú Thọ sẽ có trên 90% học sinh thiếu niên tham gia và giành giải cao xứng đáng với truyền thống văn hóa – hiếu học của Đất tổ Vua Hùng. Đồng chí đề nghị các cấp chính quyền và ngành Giáo dục đào tạo, Thông tin và Truyền thông, Tỉnh Đoàn Thanh niên quan tâm hơn nữa nhất là đối với những em giành giải cao trong cuộc thi UPU quốc gia và quốc tế.
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Kim Quyền - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi nhấn mạnh: “Phú Thọ là mảnh đất cội nguồn dân tộc, có truyền thống văn hóa, văn hiến và truyền thống hiếu học lâu đời. Nhiều năm liền, đội tuyển học sinh giỏi nói chung và học sinh giỏi môn văn nói riêng của tỉnh luôn gây được tiếng vang trên cả nước. Tôi tin tưởng rằng, học sinh lứa tuổi thiếu niên của Phú Thọ hoàn toàn có thể chinh phục đỉnh cao trong kỳ thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 44 này để làm dạng danh truyền thống quê hương đất Tổ”.
 
Khánh Trang
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top