Phú Thọ: Giao ban báo chí quý IV - 2011

Thứ hai, 09/01/2012 11:11

Chiều ngày 05/01/2012, Sở Thông tin và Truyền thông Phú Thọ chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban Báo chí quý IV/2011.

img

Tham dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Sở TT&TT; đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Hội Nhà báo tỉnh, Công an tỉnh, Cục Thuế tỉnh; lãnh đạo các cơ quan báo, đài ở địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh.

Trong quý IV, các cơ quan báo chí đã bám sát tôn chỉ, mục đích và định hướng chỉ đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh cũng như hướng dẫn tuyên truyền của Sở Thông tin và Truyền thông tập trung phản ánh, thông tin kịp thời, tuyên truyền các sự kiện thời sự chính trị- xã hội đất nước và của tỉnh: Tuyên truyền về Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XIII và kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khoá XVII; công tác triển khai thực hiện và đưa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống; kết quả triển khai thực hiện các giải pháp về kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội; cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” kết hợp với tuyên truyền về công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tăng cường quản lý thị trường, chống hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu, chống đầu cơ nâng giá trong những tháng cuối năm. Tiếp tục tuyên truyền về Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; phản ánh kịp thời công tác chăm lo cho các hộ nghèo, đối tượng chính sách… Tuyên truyền các sự kiện quan trọng khác như Bầu chọn Vịnh Hạ Long là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, 60 năm chiến thắng Tu Vũ, hát Xoan Phú Thọ được UNESCO công nhận là di sản văn hoá phi vật thể cần được bảo vệ khẩn cấp của nhân loại…

Tại hội nghị này, đại diện Cục Thuế tỉnh đã cung cấp những thông tin cần thiết của chính sách thuế sử dụng đất phi nông nghiệp. Đây là cơ sở để các cơ quan báo chí đẩy mạnh công tác tuyên truyền chính sách này trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Sau khi nghe các ý kiến thảo luận, phát biểu bế mạc hội nghị, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự hội nghị. Đồng thời, định hướng công tác thông tin tuyên truyền trong Quý I/2012. Các cơ quan báo chí trên địa bàn cần tập trung một số nội dung như: tuyên truyền kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2011 của tỉnh; đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá tiềm năng và lợi thế của địa phương; tuyên truyền năm An toàn giao thông; tiếp tục tuyên truyền về các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội nhằm ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát; việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; phòng chống dịch bệnh trên địa bàn; công tác quản lý, bình ổn giá cả thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2012…

Hà Thảo
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top