Phú Thọ: Giao ban báo chí Quý I - 2012

Thứ hai, 16/04/2012 16:45

Sáng 12/4/2012, Sở Thông tin và Truyền thông Phú Thọ chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban Báo chí Quý I/2012.

img

Tham dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Sở TT&TT; đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nhà báo tỉnh, Công an tỉnh, Văn phòng Tỉnh uỷ, Văn phòng UBND tỉnh; lãnh đạo các cơ quan báo, đài ở địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh.

Trong quý I, các cơ quan báo chí trong tỉnh đã thực hiện nghiêm định hướng thông tin của các cơ quan chỉ đạo và cơ quan quản lý nhà nước về báo chí, bám sát các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, tập trung tuyên truyền đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Tuyên truyền sâu rộng việc học tập, quán triệt và triển khai các Nghị quyết hội nghị Ban Chấp hành Trung ương (khoá XI), nhất là Nghị quyết hội nghị Trung ương 4 về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; các giải pháp điều hành kinh tế - xã hội của Chính phủ nhằm kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội…Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí tuyên truyền các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và của tỉnh… Qua đó, đã truyền tải đầy đủ các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước góp phần tạo sự đồng thuận trong nhân dân, thúc đẩy kinh tế - xã hội trên địa bàn ngày càng phát triển.

Đặc biệt, trong quý các cơ quan báo chí đã tuyên truyền sâu đậm và giới thiệu về các hoạt động trong Chương trình Về miền lễ hội cội nguồn dân tộc Việt Nam 2012 như Lễ khai mạc “Chương trình du lịch về cội nguồn và vinh danh Hát Xoan Phú Thọ”, “Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng năm Nhâm Thìn” gắn với công tác tiếp tục hoàn thiện hồ sơ khoa học “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ” đệ trình UNESCO xem xét, công nhận là Di sản văn hoá phi vật thể đại diện của nhân loại.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe đại diện lãnh đạo Báo Phú Thọ thông báo Kế hoạch tổ chức kỷ niệm 50 năm ngày Báo Phú Thọ xuất bản số báo đầu tiên (01/5/1962 – 01/5/2012); lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh báo cáo công tác triển khai tổ chức Giải báo chí tỉnh Phú Thọ.

Định hướng tuyên truyền trong Quý II/2012, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đề nghị các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh tập trung tuyên truyền việc triển khai Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI gắn liền với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc, của tỉnh và Đại hội của các đoàn thể.

Sau khi nghe các ý kiến thảo luận, phát biểu bế mạc hội nghị, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã ghi nhận và tiếp thu những ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự hội nghị. Thực hiện nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí nhấn mạnh các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh cần tiếp tục làm tốt công tác định hướng dư luận tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân; thông tin kịp thời, chính xác các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; phản hồi các vấn đề người dân và dư luận quan tâm. Đồng thời tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và Lễ trao giải báo chí tỉnh Phú Thọ năm 2012.

Hà Thảo
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top