Người dân đăng ký gửi nhận kết quả cấp đổi thẻ bảo hiểm y tế tại Bưu điện thành phố Việt Trì.
Bưu điện tỉnh chú trọng rút gọn quy trình, giảm bớt một số thủ tục, thao tác để rút ngắn thời gian chấp nhận bưu gửi; đầu tư thêm phương tiện vận chuyển, thiết bị, công cụ khai thác; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và thực hiện chuyển đổi số một cách triệt để, giúp quy trình cung cấp dịch vụ nhanh chóng, chính xác, nâng cao chất lượng và năng suất lao động.
“Với tinh thần quyết tâm cao độ, chúng tôi đã bố trí đủ lực lượng, chuyển phát 24/24 giờ, sắp xếp tăng ca, thêm giờ cho nhân viên; phân công cán bộ theo dõi từng đơn hàng, từng chuyến xe kết nối đi - đến để điều động phương tiện, nhân lực đáp ứng kịp thời khi sản lượng tăng cao. Đồng thời, nâng cao chất lượng dịch vụ, làm tốt các khâu: Nhận, khai thác, vận chuyển, phát; bảo đảm hàng hóa, bưu gửi lưu thoát tốt; phân hướng chính xác, bảo đảm chỉ tiêu phát toàn trình của bưu gửi; nhập báo phát kịp thời, đúng quy định” - bà Nguyễn Thị Mai Hương - Giám đốc Trung tâm Khai thác vận chuyển (Bưu điện tỉnh) cho biết.
Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, để đảm bảo an toàn cho người dân cũng như cán bộ, nhân viên (CBNV), đặc biệt là lực lượng bưu tá, Bưu điện tỉnh đã tổ chức tiêm vắc xin cho 100% CBNV ít nhất 1 mũi, trong đó 90% lực lượng bưu tá đã được tiêm đủ 2 mũi. Ngoài ra, Bưu điện tỉnh cũng trang bị đầy đủ các trang thiết bị phòng hộ như khẩu trang, kính chống giọt bắn…; yêu cầu các CBCNV thực hiện nghiêm túc khuyến cáo 5K trong quá trình chuyển phát nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm.
Nhờ triển khai các giải pháp ứng phó linh hoạt, tổng doanh thu từ đầu năm đến nay của Bưu điện tỉnh Phú Thọ đạt 275 tỷ đồng, đạt 78% kế hoạch; riêng doanh thu bưu chính chuyển phát đạt 70 tỷ đồng, bằng 69% kế hoạch đề ra.
Bên cạnh tổ chức kinh doanh hiệu quả, nâng cao chất lượng phục vụ, thời gian qua, Bưu điện tỉnh Phú Thọ cũng tích cực tham gia ủng hộ các hoạt động an sinh xã hội. Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân, Bưu điện tỉnh tích cực vận động, chung tay ủng hộ Quỹ phòng chống dịch COVID-19 của trung ương, của tỉnh và thành phố Việt Trì, huyện Lâm Thao, Phù Ninh trên 210 triệu đồng; ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em” trên 96 triệu đồng…
Ngoài ra, phối hợp với các sở, ngành, địa phương triển khai đồng bộ việc cung ứng hàng hóa thiết yếu với giá bình ổn nhằm đảm bảo an sinh xã hội cho người dân an tâm chống dịch; chủ động làm việc với các nhà cung ứng hàng hóa lớn, uy tín để đảm bảo cung ứng kịp thời hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu tại hơn 250 điểm bán thuộc các bưu cục, điểm bưu điện văn hóa xã trên toàn tỉnh với giá bán ổn định.
Không chỉ chú trọng ở những điểm bán hàng, Bưu điện tỉnh còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân có thể đặt hàng và các nhu yếu phẩm qua đường dây nóng tại các bưu cục. Ngoài ra, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp phù hợp với từng địa phương để hỗ trợ các hộ sản xuất nông nghiệp, hộ kinh doanh cá thể, hợp tác xã trong tỉnh đăng ký tham gia sàn thương mại điện tử Postmart.vn nhằm kết nối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường với hàng trăm mặt hàng chất lượng, đáp ứng nhu cầu của người dân. Hàng hóa đặt thành công sẽ được nhân viên Bưu điện chuyển phát đến tận địa chỉ nhằm giúp cho người dân hạn chế ra đường, qua đó góp phần đẩy lùi dịch bệnh.
Theo ông Lê Việt Anh, thời gian tới, Bưu điện tỉnh Phú Thọ sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị chủ động, linh hoạt trong thực hiện các giải pháp để vừa làm tốt công tác phòng chống dịch, vừa bảo đảm thông tin liên lạc bưu chính phục vụ các cấp chính quyền nhanh chóng, chính xác, an toàn và thông suốt. Cung cấp đầy đủ các dịch vụ bưu chính để phục vụ người dân; thực hiện chi trả lương hưu, chi trả trợ cấp cho người có công, bảo trợ xã hội đầy đủ, kịp thời. Qua đó góp phần cùng với tỉnh thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” phát triển kinh tế và phòng chống dịch bệnh.