Phong trào thi đua “tiếp sức” giúp VNPT khẳng định vị thế

Thứ tư, 14/01/2015 15:22

“Với vị thế là một trong những doanh nghiệp hàng đầu của ngành viễn thông, CNTT Việt Nam, thời gian qua Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT) đã không ngừng phấn đấu và đạt được những kết quả tích cực trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Kết quả này thể hiện qua việc thương hiệu VNPT luôn được xã hội tin dùng, đánh giá cao. Vị thế trên thị trường được duy trì và hàng năm đóng góp rất lớn vào nguồn thu ngân sách của nhà nước”.

img

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Phạm Đức Long (ngoài cùng bìa trái) và Huân chương Lao động hạng Nhì cho Thành viên hội đồng thành viên, Giám đốc Bưu điện Trung ương Hoàng Văn Hải (ngoài cùng bìa phải).

Đây là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) Lê Nam Thắng tại Đại hội Thi đua lần thứ IV vừa được Tập đoàn VNPT tổ chức vào sáng nay (14/1).
 
Khơi dậy sức mạnh từ phong trào thi đua

Phát biểu khai mạc Đại hội, Tổng Giám đốc VNPT Trần Mạnh Hùng khẳng định: “Phong trào thi đua và công tác khen thưởng của Tập đoàn giai đoạn 2010-2014 đã có những chuyển biến tích cực. Các phong trào thi đua đã tạo nên động lực to lớn góp phần để Tập đoàn có bước phát triển toàn diện và vững chắc, góp phần để Tập đoàn trở thành doanh nghiệp giữ vai trò chủ đạo của Việt Nam về Viễn thông và CNTT, góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Tập đoàn luôn coi thi đua là công cụ để quản lý, điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh”.
 
Trong 5 năm qua, nhiều phong trào thi đua, cuộc vận động được Tập đoàn tổ chức, tiêu biểu và hiệu quả, nhất là các phong trào “Nụ cười VNPT”; “Sáng tạo VNPT”; “Chất lượng VNPT”… Tại VNPT, phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo luôn gắn liền với nhiệm vụ SXKD, trực tiếp góp phần nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả. Từ năm 2011 đến nay, đã có trên 16.000 sáng kiến cấp cơ sở, 700 sáng kiến cấp Tập đoàn, với tổng giá trị làm lợi lên đến hàng trăm tỷ đồng.
 
Hàng năm, Tập đoàn tổ chức thường xuyên cuộc thi “Sáng tạo VNPT” các cấp, qua đó tạo ra nhiều ý tưởng, giải pháp giúp Tập đoàn và các đơn vị giải quyết những vấn đề quan trọng và cấp bách trong SXKD. Trong giai đoạn vừa qua, đã có hàng nghìn giải pháp sáng tạo được đưa ra từ cấp cơ sở, hơn 60 giải pháp xuất sắc đã được Tập đoàn trao giải. Từ năm 2011 đến nay, Tập đoàn đã được Tổng Liên đoàn LĐVN xét tặng 145 bằng “Lao động sáng tạo” và cũng đạt được 9 giải cấp Quốc gia tại các giải“Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam - VIFOTEC”, “Sao Khuê”, “Nhân tài đất Việt”.
 
“5 năm qua, tập đoàn VNPT đã rất quan tâm tới công tác thi đua khen thưởng, quán triệt thực hiện tốt các chỉ thị của Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, Bộ TT-TT về tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng và từ đó đã thực sự khơi dậy được sức mạnh từ phong trào thi đua để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ công tác" - Thứ trưởng Lê Nam Thắng đánh giá.
 
Theo Thứ trưởng Lê Nam Thắng, Tập đoàn đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ quan trọng được Đảng, nhà nước tin tưởng giao phó, như bảo đảm thông tin liên lạc phục vụ lãnh đạo Đảng, nhà nước, thông tin phục vụ chỉ đạo phòng chống thiên tai của chính quyền các cấp. Đặc biệt trong các năm 2013, 2014 thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ TT-TT, Tập đoàn đã bắt tay vào quá trình triển khai tái cơ cấu, sắp xếp lại bộ máy. Đây là một nhiệm vụ nặng nề, phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp tới hàng vạn cán bộ nhân viên trong tập đoàn.
 
Mặc dù vậy, hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn vẫn được duy trì ổn định, tiếp tục phát triển. Đặc biệt năm 2014, năm trung tâm của hoạt động tái cơ cấu, các chỉ tiêu kinh doanh vẫn bảo đảm hoàn thành kế hoạch, tăng trưởng so với năm 2013. Cụ thể, VNPT vẫn đạt tổng lợi nhuận 6.310 tỷ, đạt 103% kế hoạch, bằng 112% so với năm trước, tổng số thuê bao điện thoại hiện có là 30,5 triệu, dẫn đầu thị trường Internet băng rộng với trên 3 triệu thuê bao chiếm 51% thị phần.
 
Có thể khẳng định những thành quả nêu trên đạt được có sự góp phần quan trọng của các phong trào thi đua của Tập đoàn.

Tạo tiền đề và tiếp sức cho giai đoạn mới
 
Những kết quả trên sẽ là cơ sở để Tập đoàn tiếp tục phát huy sức mạnh, phấn đấu hoàn thành công tác trong giai đoạn tới. Giai đoạn 2015 -2020 có ý nghĩa quan trọng tới sự phát triển của ngành TT-TT nói chung cũng như của Tập đoàn VNPT nói riêng. Đây là thời điểm Tập đoàn phải thực hiện thành công Đề án tái cơ cấu đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt để nhanh chóng tháo gỡ, khắc phục các bất cập hiện có, tạo động lực phát triển trong giai đoạn mới, tương xứng với vị thế, tiềm năng của Tập đoàn.
 
Để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, Thứ trưởng Lê Nam Thắng cho rằng, công tác thi đua khen thưởng cần quán triệt, thực hiện tốt các nhiệm vụ sau: Nâng cao trách nhiệm của tổ chức Đảng trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức phong trào thi đua; Tiếp tục quán triệt tuyên truyền đường lối chủ trương của Đảng, tư tưởng Bác Hồ về thi đua, ái quốc, chính sách pháp luật của nhà nước về thi đua khen thưởng; Đổi mới nội dung hình thức, thiết thực, hiệu quả các phong trào thi đua; Thông qua phong trào thi đua chú trọng phát triển bồi dưỡng, tổng kết và nhân rộng điển hình tiên tiến; Tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng…
 
Tiếp thu ý kiến chỉ đạo về phương hướng, nhiệm vụ của VNPT trong thời gian tới của Thứ trưởng Lê Nam Thắng, ông Phan Hoàng Đức, Phó Tổng Giám thường trực VNPT khẳng định: “VNPT cam kết trong giai đoạn mới Tập đoàn sẽ đoàn kết đồng lòng nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi đề án tái cơ cấu, tổ chức nhiều phong trào thi đua thiết thực, hướng đến năng suất, chất lượng, hiệu quả vì mục tiêu trách nhiệm giữ vững vị trí hàng đầu trong cung cấp dịch vụ viễn thông, CNTT của cả nước, hoàn thành nhiệm vụ chính trị hàng năm”.
 
Trong giai đoạn mới, công tác thi đua khen thưởng của VNPT sẽ tập trung hướng mạnh vào sự đổi mới toàn diện Tập đoàn, thực hiện phương châm chuyên biệt, khác biệt, hiệu quả; phát triển SXKD với tốc độ tăng trưởng phù hợp, bền vững, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người lao động, góp phần để Tập đoàn thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kế hoạch năm 2015 và chiến lược phát triển đến năm 2020./.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top