Phó Thủ tướng dự Giao lưu điển hình làm theo lời Bác tại VNPT

Thứ hai, 25/01/2010 12:57

Nhân Hội nghị tọa đàm các điển hình tiên tiến toàn quốc Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, chiều nay (24/1/2010), đoàn đại biểu các tỉnh Nghệ An, Hưng Yên, Tiền Giang, Bình Phước, Đắc Lắc, Khánh Hòa đã đến giao lưu với lãnh đạo và Đảng bộ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thiện Nhân cùng Bộ trưởng bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp, Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn cùng tham dự buổi giao lưu.

img
Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại buổi giao lưu

Tại buổi giao lưu, đại diện tập đoàn VNPT đã báo cáo với Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và các vị đại biểu kết quả thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của Đảng bộ Tập đoàn.  

Đảng bộ Tập đoàn VNPT triển khai thực hiện cuộc vận động trong hoàn cảnh Tập đoàn mới ra đời, đang chuyển đổi mô hình tổ chức quản lý sản xuất kinh doanh, chia tách Viễn thông, chịu sự cạnh tranh quyết liệt trên thị trường và ảnh hưởng từ khủng hoảng tài chính thế giới và suy giảm kinh tế toàn cầu.
 
Ngày 22/10/2007, Tập đoàn vinh dự và tự hào được Ban chỉ đạo Trung ương cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” quyết định chọn để chỉ đạo điểm tiến hành cuộc vận động. Đồng chí Lê Doãn Hợp, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, thành viên ban chỉ đạo Trung ươgn được Ban chỉ đạo phân công chỉ đạo thực hiện cuộc vận động ở Tập đoàn.
 
Trong hai năm thực hiện chỉ đạo điểm, Đảng ủy tập đoàn đã nghiêm túc triển khai cuộc vận động theo kế hoạch và hướng dẫn của Trung ương và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, đảm bảo thực hiện dúng quy trình, cách thức, thời gian tiến hành cuộc vận dộng, với chủ trương làm chắc từng bước, không hình thức, chạy theo số lượng mà phải đảm bảo hiệu quả.
 
Năm 2007, Đội dự thi của Đảng ủy Tập đoàn đã đạt giải Nhì tập thể, giải Nhì kể chuyện tại Hội thi do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức.
 
Năm 2008, tham gia Hội thi báo cáo viên giỏi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, đại diện của Đảng ủy Tập đoàn đã đạt 1 giải nhất, 1 giải ba và 1 giải khuyến khích. Đảng bộ Tập đoàn cũng đã được Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tặng cờ “Đảng bộ hoàn thành xuất sắc Hội thi kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2008”.
 
Năm 2009, trong khó khăn về khủng hoảng tài chính, cạnh tranh quyết liệt trong kinh doanh dịch vụ viễn thông, quán triệt tinh thần của cuộc vận động là “Tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nâng cao trách nhiệm, hết lòng phụng sự tổ quốc, phục vụ nhân dân” và chỉ đạo của Thủ tướng CP tại buổi làm việc của Thường trực CP với Tập đoàn ngày 13/3/2009, Ban thường vụ Đảng ủy tập đoàn đã ra nghị quyết về tăng cường lãnh đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển sản xuất kinh doanh của Tập đoàn năm 2009, khẳng định quyết tâm của Tập đoàn cùng với cả nước tích cực thực hiện đồng bộ các giải pháp chủ động ngăn chặn suy giảm kinh tế, phòng ngừa lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội, tăng trưởng bền vững trong năm 2009.
 
Đây cũng là lần đầu tiên, Nghị quyết 136 của Đảng ủy Tập đoàn đã được phổ biến quán triệt tới tất cả các đơn vị trong đảng bộ và các đơn vị trực thuộc Tập đoàn có tổ chức Đảng sinh hoạt tại các tỉnh, thành ủy của địa phương, các tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên đồng bộ triển khai trong tòan Tập đoàn. Điều này tạo nên khí thế thi đua, đổi mới cách nghĩ, cách làm với quyết tâm cao thực hiện theo Gương Bác.
 
Kết quả, trong năm 2009, VNPT đã đạt được những kết quả cao trong sản xuất kinh doanh như: Doanh thu phát sinh đạt 78.600 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm 2008.
 
Đồng thời, làm theo lời dạy đền ơn đáp nghĩa, chăm lo đồng bào nơi khó khăn, tích cực thực hiện chủ trương an sinh xã hội, năm 2009, VNPT đã ký kết thỏa thuận hỗ trợ gần 200 tỉ đồng để phát triển kinh tế - xã hội, giúp giảm nghèo nhanh và bền vững đối với hai huyện Mường Tè và Sìn Hồ của tỉnh…
 
Tại buổi giao lưu, đại diện đoàn đại biểu tỉnh Khánh Hòa, ông Trần Quang Mẫn bày tỏ: Nếu không có cuộc vận động này, nếu không tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, năm qua, VNPT chưa chắc đã đạt được thành tích đáng ghi nhận như vậy.
 
Những câu chuyện cảm động
 
Cũng tại cuộc giao lưu, đại diện của 7 tỉnh đã lần lượt nêu lên những thành tích mà cá nhân các đại biểu đã đạt được trong quá trình tham gia cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm thực hiện cuộc vận động.
 
Đại biểu Nguyễn Văn Thuyết ((Bình Phước) kể việc mình đã hai lần được gặp Bác Hồ lúc còn là một chiến sĩ trẻ, và câu dặn dò của Bác: “Lớn lên, cháu phải làm nhiều việc có ích cháu nhé”, đã đi theo ông suốt cả cuộc đời. Chính vì lẽ đó, cả đời, ông chịu khó làm lụng, chắt chiu dành dụm và cuối cùng, khi tuổi đã cao, ông dành cả 2 tỉ đồng để xây trường mầm non cho lớp cháu con.
 
Đại biểu Đắc Lắc kể về chuyện mình đã tìm thấy và say mê tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh. Bà Ngọc Anh, bí thư đảng bộ xã Hòa Đông đã phấn đấu làm kinh tế giỏi từ hai bàn tay trắng, từ đó giúp những người phụ nữ nghèo. Bà đã cho vay hàng tỉ đồng không lấy lãi, hàng chục năm nay tổ chức Trung thu miễn phí cho các cháu ở địa phương. Đặc biệt, bà là người có tài hòa giải và tự tin thấy mình là người đảng viên được nhân dân địa phương yêu mến, tin cậy.
 
Thầy thuốc đông y Đỗ Văn Tuân đến từ Hưng Yên cũng tự hào kể về những năm tháng khám, chữa bệnh miễn phí cho người nghèo. Đồng thời, ông cũng là người luôn dành đồng lương ít ỏi của mình để ủng hộ nạn nhân chất độc da cam, ủng hộ các gia đình nghèo đói…
 
Mỗi câu chuyện là một ý nghĩa riêng, trong đó đặc biệt câu chuyện về người đảng viên công giáo Nguyễn Văn Bảy, đoàn đại biểu tỉnh Nghệ An đã làm tất cả mọi người có mặt xúc động và hết sức khâm phục. Với câu nói: “Vâng lời Chúa để chết được lên thiên đàng, Cùng với Đảng xây dựng thiên đàng trong cuộc sống”, ông đã để lại một ý nghĩa hết sức sâu sắc trong lòng tất cả những người tham dự buổi giao lưu.
 
Phát biểu buổi giao lưu, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nhận định: “Cuộc vận động đã làm cho Bác gần gũi với người dân, với thế hệ trẻ hơn; tìm hiểu về Bác cho ta quyết tâm hơn. Bác Bảy, Bác Thuyết, thầy thuốc Tuân, thầy giáo Mẫn… là những tấm gương khiến chúng ta cảm động bởi họ không chỉ nghĩ cho mình mà luôn lo, luôn nghĩ cho mọi người, làm cho mọi người, làm cho đất nước… Họ chính là những con người giúp Bác Hồ đến gần hơn với Thế hệ trẻ…”
 
Phó Thủ tướng cũng đánh giá, năm qua, trong những khó khăn chung của cả đất nước, cả thế giới, VNPT đã không những đứng vững mà còn tiếp tục vươn lên, tăng trưởng hơn cả năm 2008. Đây là một thành tựu rất đáng khích lệ. Phó Thủ tướng cũng chúc VNPT trong năm mới phát huy, có nhiều sáng kiến cùng cả nước đưa Việt Nam trở thành quốc gia mạnh về Công nghệ thông tin.
Theo vnmedia.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top