Phổ biến và giải đáp trực tiếp pháp luật: Bưu chính; Viễn thông và Tần số vô tuyến điện

Thứ hai, 29/08/2011 16:36

Sáng 29/8/2011, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị Phổ biến và giải đáp trực tiếp pháp luật: Bưu chính; Viễn thông và Tần số vô tuyến điện tại TP. Hồ Chí Minh. Tham dự Hội nghị có gần 200 đại biểu là lãnh đạo, chuyên viên làm công tác quản lý nhà nước ở các Sở thông tin và truyền thông (TT&TT), đại diện các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Bưu chính, Viễn thông (BC-VT), các đài phát thanh-truyền hình từ Bình Thuận, Lâm Đồng trở vào tới Cà Mau. Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng đã đến dự và phát biểu khai mạc.

img

Hội nghị đã được nghe ông Đoàn Quang Hoan, Cục Trưởng Cục Tần số vô tuyến điện giới thiệu những nội dung cơ bản Luật Tần số Vô tuyến điện với 3 vấn đề: Thông tin vô tuyến điện (VTĐ) và Tần số VTĐ; Các vấn đề về Quản lý tần số VTĐ và một số nội dung chính của Luật. Về phân cấp quản lý Luật nêu rõ: Bộ TT&TT Quản lý nhà nước về Tần số vô tuyến điện - Cục Tần số VTĐ: thực hiện việc quản lý tần số; Phân bổ băng tần cho an ninh, quốc phòng-Bộ TT&TT phối hợp với Bộ CA, Bộ quốc phòng đề xuất để Thủ tướng phê duyệt; Bộ CA, Bộ QP quản lý, sử dụng các băng tần được phân chia; Uỷ ban tần số: tư vấn cho Thủ tướng về phối hợp quản lý, sử dụng tần số giữa 3 khối.

img

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng nhấn mạnh: Hội nghị được thực hiện theo quyết định 552/QĐ-BTTTT ngày 20/4/2011 phê duyệt kế hoạch phổ biến giáo dục pháp luật năm 2011. Đây là Hội nghị thứ 3 do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức (trước đó tại Hà Nội và Đà Nẵng-PV), nhằm trực tiếp truyền đạt những nội dung cơ bản của ba Luật: Bưu chính, Viễn thông, Tần số vô tuyến điện cùng với những văn bản quy định chi tiết thi hành. Báo cáo các nội dung tại Hội nghị là những lãnh đạo của các đơn vị chuyên môn, đã trực tiếp xây dựng, biên soạn các dự án luật và có nhiều kinh nghiệm trong công tác và tham gia quản lý lĩnh vực Bưu chính, Viễn thông, Tần số vô tuyến điện. Thông qua Hội nghị việc trao đổi thảo luận thẳng thắn giữa giảng viên và học viên, sẽ góp phần giải tỏa những gì có vướng mắc gặp phải trong thực tiễn, cùng giúp nhau làm sáng tỏ, sâu sắc hơn về những mục đích, ý nghĩa từng nội dung từng chương, điều, đề mục của các Luật và những văn bản dưới luật nói trên, nhằm nhanh chóng đưa các Luật đó vào cuộc sống hàng ngày. Đồng thời, qua thực tế giúp các cơ quan quản lý nhà nước tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện chính sách, khắc phục những gì còn khiếm khuyết, góp phần đẩy mạnh phát triển hoạt động trên các lĩnh vực: Bưu chính, Viễn thông và Tần số Vô tuyến điện trong nước và quốc tế.

img

Buổi chiều cùng ngày, Hội nghị được nghe ông Phạm Hồng Hải, Cục trưởng Cục Viễn thông trình bày với Hội nghị về Luật Viễn thông và các văn bản dưới Luật.

img

Ngày mai 30/8/2011, các đại biểu sẽ nghe và cùng trao đổi về Luật Bưu chính và Nghị định số 47/2011/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính.
 

Hồng Loan
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top