Phiên họp lần thứ nhất Ban chỉ đạo thông tin tuyên truyền ASEAN

Thứ năm, 05/12/2013 16:28

Ngày 5/12/2013, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Phiên họp lần thứ nhất Ban chỉ đạo thông tin tuyên truyền ASEAN với sự tham gia của đại diện các Bộ ngành và các cơ quan báo chí truyền thông đại chúng. Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng chủ trì phiên họp.

img

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng chủ trì phiên họp. Ảnh: Việt Thắng

Ban Chỉ đạo thông tin tuyên truyền ASEAN được thành lập dựa trên Quyết định số 1536/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình hành động của Chính phủ về tuyên truyền quảng bá ASEAN.
 
Ban Chỉ đạo thông tin tuyên truyền ASEAN gồm có 13 thành viên là lãnh đạo một số Bộ Ngành và cơ quan truyền thông đại chúng. Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son là Trưởng Ban chỉ đạo, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng là Phó Trưởng ban thường trực, Trưởng Ban Thông tin Quốc gia ASEAN. Ban chỉ đạo có nhiệm vụ chỉ đạo định hướng về chính sách và các ưu tiên để xây dựng Kế hoạch hành động về tuyên truyền quảng bá ASEAN ở cấp quốc gia theo từng giai đoạn và từng năm; Chỉ đạo điều phối, thúc đẩy triển khai Kế hoạch hành động về tuyên truyền quảng bá ASEAN; Là Ban Thông tin Quốc gia ASEAN của Việt Nam, chỉ đạo định hướng các hoạt động tham gia của Việt Nam trong lĩnh vực thông tin tuyên truyền ASEAN.
 
Tại phiên họp, các đại biểu đã bàn thảo về Quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo thông tin tuyên truyền ASEAN, trong đó có nêu cụ thể nhiệm vụ và quyền hạn của đại diện các Bộ ngành và cơ quan báo chí, cơ chế phối hợp, giao ban định kỳ, chế độ báo cáo. Theo ông Lê Duy Truyền, Phó Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam, việc tham gia tuyên truyền quảng bá về ASEAN là rất quan trọng,nhưng bên cạnh đó cũng cần nói rõ những thuận lợi, khó khăn khi tham gia ASEAN để người dân và doanh nghiệp được biết. Thái Lan đã đưa việc thông tin, tuyên truyền về ASEAN vào giáo dục trong trường học. Tuyên truyền về ASEAN trong thời gian này nên được coi là chương trình tuyên truyền đặc biệt vì năm 2015 sẽ hình thành Cộng đồng ASEAN. Các Bộ ban ngành và địa phương đã chuẩn bị những gì để tham gia ASEAN thiết thực và hiệu quả hơn.
 
Đồng tình với ý kiến của ông Lê Duy Truyền, đại diện Bộ Ngoại giao khẳng định việc hợp tác trong ASEAN trải rộng và sâu, liên quan đến hầu hết các Bộ ngành, tổ chức xã hội, Quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo cần yêu cầu các cơ quan ban ngành cung cấp thông tin về hoạt động hợp tác về các đầu mối từ đó cung cấp thông tin, tư liệu cho các cơ quan đại chúng để tuyên truyền quảng bá đến dân chúng.
 
Phát biểu kết luận buổi họp, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng nhận định các Bộ, ngành và cơ quan báo chí đã triển khai việc tuyên truyền về ASEAN từ nhiều năm qua. Trong thời gian tới, cần tuyên truyền sâu, bài bản và có kế hoạch hơn nữa. Quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo thông tin tuyên truyền ASEAN cần chú trọng đến việc phân công, phân nhiệm sao cho các cơ quan báo chí được cung cấp đầy đủ thông tin, tư liệu để có sự tuyên truyền, quảng bá về ASEAN hiệu quả đến các tầng lớp nhân dân.
 
Giang Phạm
banner
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top