Phát triển kinh tế ngành Thông tin và Truyền thông

Thứ sáu, 18/12/2009 16:01

Đó là chủ đề trong chương trình giao lưu với Thứ trưởng Bộ TT&TT Trần Đức Lai trên kênh VTC2 Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC vào 10 h sáng Chủ nhật 20/12/2009. Chương trình còn được thực hiện đồng thời trên website Bộ TT&TT và các Báo điện tử VietnamNet, VTC News và ICT News.

img
Thứ trưởng Trần Đức Lai trong một chương trình giao lưu trực tuyến trên website Bộ TT&TT

CNTT – Viễn thông ngày càng được sử dụng rộng rãi trong mọi hoạt động kinh tế - xã hội. Tại Diễn đàn CNTT thế giới – WITFOR 2009 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã phát biểu khẳng định “Việt Nam coi CNTT và truyền thông là ngành kinh tế mũi nhọn để thực hiện các mục tiêu thiên niên kỷ, xây dựng xã hội thông tin, rút ngắn quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”. Bộ TT&TT cũng đang xây dựng Đề án Tăng tốc sớm đưa Việt Nam trở thành quốc gia mạnh về CNTT, trong đó cũng xác định việc phát triển ngành nhằm hỗ trợ các ngành kinh tế - xã hội và hướng tới phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân.

Trong chương trình này, những vấn đề về thực trạng kinh tế ngành CNTT-TT hiện nay, những căn cứ cho việc xác định mục tiêu phát triển ngành, làm tiền đề phát triển các ngành khác, những vấn đề trọng tâm, trọng điểm mà Bộ xác định đầu tư để phát triển ngành cũng như việc xây dựng thể chế và chính sách đột phá để phát triển… sẽ được Thứ trưởng Trần Đức Lai giải đáp.

Ngay từ bây giờ, quý vị độc giả có thể gửi câu hỏi cho Thứ trưởng Trần Đức Lai tại đây và đón xem chương trình vào 10 h sáng Chủ Nhật 20/12/2009.
 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top