Phát thanh Truyền hình trong kỷ nguyên số

Thứ ba, 24/05/2011 08:02

Lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, một nội dung trọng tâm được thảo luận tại hội nghị là ngành phát thanh - truyền hình cần thay đổi như thế nào trong kỷ nguyên số.

img

Tại gian trưng bày của một công ty Truyền thông đa phương tiện Nhật Bản, bên ngoài phòng hội thảo. Công ty này bắt đầu cung cấp những chương trình truyền hình qua điện thoại cách đây 5 năm trên thị trường Nhật Bản.

Anh Shinichiro Tonoka, Công ty truyền thông đa phương tiện MMBI - Nhật Bản cho biết: “Đây là công nghệ của 5 năm trước, còn bây giờ, chúng tôi đang chuẩn bị cho ra mắt những sản phẩm có chất lượng âm thanh hình ảnh ấn tượng hơn. Chương trình sẽ là những nội dung của truyền hình trả tiền, chứ không chỉ truyền hình vệ tinh nữa, như vậy hy vọng nguồn thu sẽ cao hơn”.
 
Kỷ nguyên kỹ thuật số ngày càng mang đến cho người xem rất nhiều cách thức khác nhau để xem một chương trình truyền hình hay nghe chương trình phát thanh mà họ yêu thích. Điều này đòi hỏi những người làm phát thanh truyền hình phải thay đổi cách thức làm việc cho phù hợp với thời đại mới.
 
Ông Henri De Lorme, người Pháp đã có 5 năm làm việc tại Philippines cho rằng, đối tượng khán giả mới của châu Á có những đòi hỏi rất khác biệt và các công ty truyền thông cần phải đáp ứng được những nhu cầu này mới có thể trụ vững.
 
Ông Henri De Lorme, Giám đốc sáng tạo Công ty UM Playground (Pháp) nói: Ở châu Á khán giả rất trẻ, sinh từ những năm 1980 đến 2000, chúng tôi gọi họ là những triệu phú. Và họ tìm kiếm những nội dung ở một cách thức rất khác biệt, họ thích sự ngắn gọn, họ thích truyền thông đa phương tiện. Vì vậy, bạn cần phải linh hoạt để phù hợp với thị trường. Ví dụ như chúng tôi đang làm ở Philippines những chương trình có thời lượng rất ngắn, ví dụ camera công sở, chỉ vài phút, và có thể phát lặp lại vài lần trong ngày. Và rất phù hợp với những người xem trẻ tuổi.
 
Ngay trước thềm Hội nghị Báo chí Cấp cao châu Á lần thứ 8 (AMS 8), các đại biểu đã có cơ hội chia sẻ những chiến lược cần có trong kỷ nguyên số.
 
Ông David Botbol, Phụ trách dự án Kỹ thuật số (Truyền hình Pháp) khẳng định: Công chúng bây giờ đang thay đổi, họ không chỉ xem tivi, họ còn tìm kiếm nội dung trên internet, họ xem trên điện thoại. Vì vậy các hãng truyền hình cần phải nhận thức để tạo ra càng nhiều nội dung chương trình càng tốt, trên cả tivi, website, điện thoại. Như thế, khán giả có thể xem ở bất cứ nơi nào, họ có thể ở nhà hay đi trên đường phố. Với nội dung chương trình chúng ta phải đa dạng hóa ở từng loại hình riêng biệt. Lấy ví dụ, khi bạn đưa bản tin thời tiết trên tivi, bạn cũng đảm bảo nó phát trực tiếp trên web. Và trên trang web thì bạn phải có những chi tiết thời tiết các vùng khác nhau, các nước khác nhau để khán giả có thể nhấn vào đó và xem chính xác cái họ muốn”.
 
"Phát thanh truyền hình trong kỷ nguyên số" sẽ là nội dung chính của Hội nghị kéo dài 2 ngày (từ 24/5). Bên lề hội nghị, trong những ngày qua cũng đã diễn ra nhiều hội nghị chuyên đề khác, thu hút sự quan tâm của nhiều đại biểu đến từ các quốc gia châu Á, châu Âu và châu Mỹ.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top