Phát hành đặc biệt bộ tem Kỷ niệm 70 năm truyền thống ngành Bưu điện

Thứ hai, 17/08/2015 08:26

Sáng nay 14/8, tại Hà Nội, Bộ TT&TT đã tổ chức lễ phát hành đặc biệt bộ tem chủ đề Kỷ niệm 70 năm truyền thống ngành Bưu điện (1945 – 2015).

img

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son (bên phải) tặng đồng chí Lê Hồng Anh bức tranh tem có mẫu tem được phát hành đặc biệt hôm nay. (Ảnh: Thái Anh)

Phát biểu tại lễ phát hành tem, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng cho biết: “Bộ tem gồm 1 mẫu được thể hiện bằng bút pháp hội họa đặc trưng với màu sắc rực rỡ, tươi sáng. Ở góc bên trái là hình ảnh biểu trưng ngành Bưu điện, rất quen thuộc với bao thế hệ cán bộ công nhân viên toàn ngành trong những năm trước đây. Nổi bật ở trung tâm mẫu tem là hình ảnh được hình tượng và khái quát hóa của những cánh thư đang tầng tầng lớp lớp đi lên, hòa cùng với hình ảnh vệ tinh Vinasat và hình ảnh chữ @ của đời sống số đang lan tỏa tạo thành hình tượng những lá cờ: đó là lá cờ nền tảng của Bưu chính thời kỳ đầu, lá cờ đi tắt đón đầu của Viễn thông thời kỳ “tăng tốc”, lá cờ đột phá của công nghệ thông tin thời kỳ hội nhập nền kinh tế số.

Tất cả được hòa quyện vào nhau, kết nối với nhau, hội tụ để cùng phát triển, cùng phất lên ngọn cờ hạ tầng thông tin của kỷ nguyên xã hội thông tin.

Toàn bộ mẫu tem được thể hiện chủ yếu bằng màu vàng và xanh dương, 2 màu đặc trưng cho bưu chính và viễn thông – những lĩnh vực chủ yếu của ngành Bưu điện trước kia và ngành TT&TT ngày nay”.

“Chúng tôi hy vọng rằng mẫu tem nhỏ bé này với ngôn ngữ riêng, hàm chứa nhiều ý nghĩa sẽ là một hình ảnh đẹp được lưu lại trong lòng cán bộ công nhân viên toàn ngành.

Từ ngày hôm nay, mẫu tem nhỏ bé này sẽ cùng những cánh thư rong ruổi theo bước chân những người bưu tá để mang thông điệp “Gửi cả niềm tin” của Bưu điện Việt Nam tới mọi miền đất nước, tới những miền biên giới, hải đảo xa xôi cũng như vươn xa tới bạn bè quốc tế”, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng chia sẻ.
 
Bình Minh (InFonet)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top