Phát hành bộ tem kỷ niệm 50 năm thành lập APPU

Thứ tư, 04/04/2012 09:59

Ngày 1/4/2012, Bộ TT&TT đã chính thức phát hành bộ tem bưu chính “Kỷ niệm 50 năm Liên minh Bưu chính Châu Á-Thái Bình Dương (APPU) (1/4/1962-1/4/2012)” gồm 1 mẫu tem hình chữ nhật khuôn khổ 43 x 32 mm, với giá mặt là 3.000 đồng.

img

Đây là bộ tem kỷ niệm đầu tiên và là bộ tem bưu chính thứ tư được phát hành trong năm 2012. Trước đó, Bộ TT&TT đã lần lượt phát hành ba bộ tem phổ thông và chuyên đề: “Kiến trúc, phong cảnh Việt Nam”, “Áo dài phụ nữ Việt Nam” và “Vì Việt Nam không còn bệnh lao”.

Bộ tem kỷ niệm 50 năm thành lập APPU do hai họa sỹ Trần Thế Vinh và Tô Minh Trang thiết kế. Mẫu tem tập trung phác họa hình ảnh gói quà với sự thể hiện cách điệu phong bì thư phía trên; bên phải kết hợp với quả địa cầu thể hiện cho lĩnh vực bưu chính của các quốc gia trong liên minh vươn tới khắp nơi trên toàn thế giới; các chi tiết được cách điệu thành số 50, phía trên bên phải là hình ảnh biểu trưng của tổ chức APPU.

Tem được in offset nhiều màu trên giấy tiêu chuẩn (có tráng keo mặt sau) tại Công ty in Tem Bưu điện, TP.HCM. Phát hành kèm theo mẫu tem này còn có 1 mẫu phong bì ngày phát hành đầu tiên (FDC) có khuôn khổ 180 x110 mm. Thời hạn lưu hành trên mạng bưu chính công cộng của bộ tem “Kỷ niệm 50 năm Liên minh Bưu chính Châu Á-Thái Bình Dương (APPU) (1/4/1962-1/4/2012)” là từ ngày 1/4/2012 đến ngày 31/12/2013.

Liên minh Bưu chính Châu Á-Thái Bình Dương (APPU) là tổ chức liên chính phủ của 32 cơ quan Bưu chính quốc gia khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam. APPU cũng là tổ chức trực thuộc Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU). Mục đích của APPU là mở rộng, tạo điều kiện thuận lợi và cải thiện quan hệ bưu chính giữa các nước thành viên và thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực dịch vụ bưu chính giữa các cơ quan bưu chính thành viên.

Hội nghị đầu tiên được tổ chức tại Manila (Philippine) từ ngày 10-23/1/1961 với sự tham gia của 18 cơ quan bưu chính quốc gia trong khu vực nhằm xác định một quy ước hoạt động chung của Liên minh và đặt vấn đề chính thức thành lập Liên minh. Các quy ước này có hiệu lực vào ngày 1/4/1962. Đây cũng là ngày chính thức thành lập Liên minh Bưu chính Châu Á-Thái Bình Dương (APPU).
 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top