Phát động phong trào “Phụ nữ Tam Kỳ đi chợ không dùng tiền mặt”

Thứ sáu, 06/10/2023 10:36

Tích cực hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia ngày 10/10/2023 với chủ, đề “Khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị mới”, sáng ngày 6/10, tại chợ Trung tâm thương mại (phường An Mỹ, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam), Hội LHPN thành phố Tam Kỳ tổ chức phát động phong trào “Phụ nữ Tam Kỳ đi chợ không dùng tiền mặt”.

20231006-m04.jpg 

Quang cảnh phát động phong trào

Tại buổi phát động, Hội LHPN thành phố kêu gọi cán bộ, hội viên phụ nữ, người dân trên địa bàn thành phố bên cạnh thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt đối với các dịch vụ thiết yếu như: Điện, nước, cước viễn thông, học phí, viện phí và thủ tục hành chính trên địa bàn, tiếp tục hình thành thói quen đi chợ thanh toán không dùng tiền mặt, cụ thể là quét mã QR, thanh toán qua app, tài khoản, ví điện tử… để tiêu dùng thông minh đảm bảo an toàn và tiết kiệm.

20231006-m03.jpg

Người dân đi chợ thanh toán không dùng tiền mặt

Mục tiêu hướng đến là tạo sự chuyển biến rõ rệt về thanh toán không dùng tiền mặt trong buôn bán, kinh doanh, làm thay đổi dần tập quán sử dụng các phương tiện thanh toán trong xã hội, giảm chi phí xã hội liên quan đến tiền mặt, giảm tỉ lệ tiền mặt trong lưu thông, thanh toán. Qua đó, tạo điều kiện để người tiêu dùng trải nghiệm, tiếp cận với các phương thức thanh toán hiện đại, góp phần đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số trên địa bàn thành phố nói riêng, tỉnh Quảng Nam nói chung. Dịp này, Hội LHPN thành phố đã phối hợp với ngân hàng thương mại Vietcombank, An Bình bank mở tài khoản và tạo mã QR cho các tiểu thương đang buôn bán tại chợ để thuận tiện trong việc thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt.

Bích Liên - Minh Tấn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top