Phát động Cuộc thi tìm hiểu và sưu tập tem Bưu chính năm 2016

Thứ sáu, 11/12/2015 12:38

Sáng ngày 11/12/2015, tại Trường Tiểu học Kim Liên, Hà Nội, Hội đồng Đội Trung ương, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Hội Tem Việt Nam đã phối hợp tổ chức Lễ phát động Cuộc thi tìm hiểu và sưu tập tem Bưu chính năm 2016 với chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam qua con tem Bưu chính”. Cuộc thi được tổ chức thường niên dành cho các em thiếu nhi, cho các Trung tâm hoạt động Thanh Thiếu nhi, thiếu nhi là người nước ngoài đang sinh sống học tập tại Việt Nam.

img

Các đại biểu và các em học sinh Trường Tiểu học Kim Liên tham dự Lễ phát động Cuộc thi.

Cuộc thi tìm hiểu và sưu tập tem Bưu chính năm 2016 với chủ để “Tuổi trẻ Việt Nam qua con tem Bưu chính” được diễn ra từ ngày 11/12/2015 đến hết ngày 15/4/2016. Đây là hoạt động thiết thực, bổ ích, là dịp để các em thiếu nhi cả nước tìm hiểu, thể hiện vốn tri thức, hiểu biết của mình về lịch sử hào hùng của đất nước, về truyền thống xây dựng và bảo vệ tổ quốc, là dịp để ôn lại truyền thống vẻ vang trong 85 năm qua của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 75 năm Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh.
 
Cuộc thi cũng là dịp tuổi trẻ cả nước thể hiện lòng tri ân sâu sắc và tiếp nối ngọn lửa truyền thống cách mạng của các anh, chị: Lý Tự Trọng, Kim Đồng, Võ Thị Sáu, Phạm Ngọc Đa, Vừ A Dính, La Văn Cầu, Phan Đình Giót, Tô Vĩnh Diện, Lê Văn Tám… thông qua con tem Bưu chính. Qua đó, tuyên truyền, giáo dục, nâng cao lòng tự hào dân tộc và hun đúc cho các em tình yêu quê hương đất nước, ý thức rõ hơn về trách nhiệm của lớp măng non trong thời kỳ mới. Đặc biệt, dưới hình thức là bài viết cảm nhận thông qua hình ảnh các con tem Bưu chính cũng như việc sưu tập tem, các em sẽ ngày càng hiểu hơn về sự phát triển, giá trị văn hóa của mỗi con tem bưu chính, góp phần thúc đẩy phong trào sưu tập tem trong thanh thiếu niên và toàn xã hội.
 
Bài dự thi được viết tay hoặc đánh máy vi tính, trình bày trên khổ giấy A4 sạch sẽ, không nhàu nát, tẩy xóa; trả lời đầy đủ câu hỏi, ngôn từ văn phong dễ hiểu, trong sáng, mạch lạc, bố cục sắp xếp  hợp lý. Tuy nhiên, Ban tổ  chức sẽ không sử dụng các bài viết photo và bài giống nhau. Bài tham dự Cuộc thi là bài chưa được đăng tải trên các sách báo, tạp chí hoặc trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng.
 
Bài dự thi của cá nhân gửi qua đường bưu điện phải được dán tem, ngoài bì thư ghi rõ: Bài dự thi tìm hiểu và sưu tập tem Bưu chính năm 2016 chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam qua con tem Bưu chính”.

img

                        Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam Đỗ Ngọc Bình phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại Lễ phát động, ông Đỗ Ngọc Bình - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Chủ tịch Hội tem Việt Nam cho biết, như thông lệ hàng năm, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Hội tem Việt Nam phối hợp với Hội đồng đội Trung ương tổ chức cuộc thi tìm hiểu về các sự kiện, ngày kỷ niệm quan trọng của đất nước qua con tem bưu chính, nhằm tạo nên một sân chơi lý thú, bổ ích về nghệ thuật, góp phần tích cực nuôi dưỡng và giáo dục thanh thiếu niên nhi đồng, giúp cho đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi trong nước và các em đang sinh sống học tập tại nước ngoài cùng nhau tìm hiểu, ôn lại một chặng đường lịch sử mà lớp lớp các thế hệ trẻ Việt Nam đã tiếp nối nhau viết nên truyền thống vẻ vang của Đoàn, của Đội.
 
Ông Đỗ Ngọc Bình cũng bày tỏ tin  tưởng và hy vọng rằng Cuộc thi sẽ tiếp nối thành công của các cuộc thi trước, sẽ thu hút được hàng triệu triệu bài dự thi từ đoàn viên, thanh thiếu nhi Việt Nam. Thông qua Cuộc thi, thế hệ trẻ Việt Nam hôm nay sẽ thấm thía hơn truyền thống lịch sử hào hùng của các thế hệ đi trước, từ đó các em sẽ tự ý thức để không ngừng phấn đấu, nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện, thi đua học tập, rèn luyện, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.
 
Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội trung ương Nguyễn Long Hải cho biết Cuộc thi là hoạt động bổ ích thiết thực, góp phần đổi mới nội dung hoạt động của Đội, từng bước thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục cho thiếu nhi những giá trị truyền thống.../.
Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top