Phát động cuộc thi Liên hoan ảnh và phim phóng sự - tài liệu về bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu trong cộng đồng các nước ASEAN tại Việt Nam

Thứ hai, 22/07/2013 15:51

Chiều ngày 22/7/2013, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, 11 Lê Hồng Phong, Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức họp báo phát động Liên hoan Ảnh và Phim phóng sự - Tài liệu về bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu trong cộng đồng ASEAN năm 2013 với chủ đề “Bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu trong cộng đồng ASEAN”. Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Đỗ Quý Doãn, đại diện Ban chỉ đạo đã tới dự và phát biểu công bố Liên hoan.

img

Thứ trưởng Bộ TT&TT Đỗ Quý Doãn, đại diện Ban chỉ đạo phát biểu công bố cuộc thi Liên hoan

Mục đích của Liên hoan là hướng đến tầm nhìn ASEAN năm 2020 để xây dựng một cộng đồng các xã hội đùm bọc nhau, xây dựng “một ASEAN sạch và xanh, có cơ chế hoàn toàn ổn định cho sự phát triển vững chắc, bảo vệ môi trường, bảo đảm sự bền vững của các nguồn tài nguyên thiên nhiên của khu vực và chất lượng cuộc sống của các quốc gia trong khối ASEAN”. Đồng thời, thúc đẩy sự hợp tác và hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia trong quá trình xây dựng cộng đồng ASEAN vững mạnh và thực hiện Hiến chương ASEAN.

Thể loại tham gia dự thi Liên hoan gồm: Ảnh, nhóm ảnh; Phim phóng sự; Phim tài liệu có đề tài phản ánh thực trạng và những ảnh hưởng tác động về việc bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu của một ASEAN năng động, giàu tiềm năng phát triển.

Đối tượng tham gia dự thi Liên hoan là các tổ chức, cá nhân hoặc nhóm tác giả mang quốc tịch các quốc gia thành viên ASEAN.
 
img

Mỗi tác giả (tổ chức, cá nhân hoặc nhóm tác giả) được phép gửi tham gia dự thi Liên hoan tối đa 10 tác phẩm cho mỗi thể loại. Riêng đối với các tác phẩm Nhóm ảnh, phóng sự ảnh, ảnh bộ thì tối đa không quá 20 ảnh.

Các tác phẩm tham gia dự thi phải được cung cấp đầy đủ, rõ ràng thông tin liên quan đến xuất xứ của tác phẩm. Cung cấp thông tin đầy đủ về tổ chức, cá nhân, nhóm tác giả và các tác phẩm tham gia dự thi phải là những tác phẩm chưa tham dự cuộc thi quốc tế nào.

Mọi thông tin về Liên hoan được công bố công khai trên website của Bộ Thông tin và Truyền thông nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam www.mic.gov.vn

Thời gian tiếp nhận tác phẩm dự thi bắt đầu từ ngày 1/7/2013 đến 17h00 giờ Việt Nam ngày 31/12/2013 (tính theo dấu bưu điện). Dự kiến, Lễ tổng kết và trao giải thưởng Liên hoan được tổ chức vào tháng 12/2013.

Các tổ chức, tác giả, nhóm tác giả gửi tác phẩm về địa chỉ: Trung tâm Báo chí và Hợp tác truyền thông quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông. Địa chỉ: số 61 Bis phố Thợ Nhuộm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam.

Độc giả có thể xem chi tiết Thể lệ cuộc thi tại đây.
 
Doãn Mạnh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top