Trung tâm Y tế huyện Bình Giang xây dựng thành công môi trường làm việc không khói thuốc

Thứ sáu, 17/11/2017 15:13

Trung tâm Y tế huyện Bình Giang là một trong các đơn vị trực thuộc Sở Y tế tỉnh Hải Dương xây dựng môi trường không khói thuốc thành công nhờ tác động mạnh mẽ của công tác tuyên truyền.

Phát huy vai trò của truyền thông, ngành y tế đã tích cực phối hợp tổ chức hơn 100 buổi truyền thông trực tiếp tại cộng đồng, trên 20 hội thi tìm hiểu về Luật PCTHCTL; hơn 30 lớp tập huấn cho cán bộ thuộc các ngành công an, y tế, thanh tra, quản lý thị trường, giáo dục, các hội, đoàn thể… Ngành y tế cũng đã in và phát hành hàng trăm nghìn tờ rơi, treo băng rôn tuyên truyền các nội dung về Luật PCTHCTL, xây dựng môi trường không khói thuốc; cắm hơn 800 biển cấm hút thuốc tại các cơ sở y tế, cơ sở giáo dục, trụ sở UBND các cấp, khu công nghiệp và một số cơ quan, đơn vị. Trước đây Trung tâm có nhiều cán bộ, nhân viên nam hút thuốc.

Sau khi Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá (PCTHCTL) có hiệu lực, ngoài xử phạt hành chính, đánh vào thi đua với người hút thuốc lá tại nơi làm việc, đơn vị xác định công tác tuyên truyền cho cán bộ y tế là nhiệm vụ trọng tâm để những người đang hút thuốc tự giác bỏ thuốc. Ông Đào Minh Diễn, Phó Giám đốc trung tâm từng là người hút thuốc lá lâu năm đã gương mẫu từ bỏ hẳn thuốc lá. Đến nay, cán bộ y tế của trung tâm nghiêm túc không hút thuốc lá tại nơi làm việc.

Song hành với truyền thông trực tiếp tại cộng đồng, Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe tỉnh (Sở Y tế) đã phối hợp tốt với các cơ quan thông tin đại chúng như Báo Hải Dương, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Tạp chí Liên đoàn Lao động tỉnh… tuyên truyền hàng trăm tin, bài, thông điệp về Luật PCTHCTL; những cá nhân, tập thể điển hình trong PCTHCTL…

Những hoạt động đó đã tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức của người dân cũng như sự vào cuộc tham gia PCTHCTL của các sở, ngành, địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Trong thời gian tới, ngành y tế tiếp tục tăng cường truyền thông về Luật PCTHCTL. Ngoài việc nêu rõ những tổn hại do thuốc lá gây ra với sức khỏe, với kinh tế - xã hội, cần chú ý tuyên truyền về quyền, trách nhiệm của mọi người trong kiên trì thuyết phục, động viên, giúp đỡ người thân, bạn bè, đồng nghiệp từ bỏ thuốc lá. Truyền thông cũng cần hướng tới xây dựng văn hóa không hút thuốc như một cách thể hiện hình ảnh văn minh, lịch sự của người Hải Dương. Đưa việc xây dựng môi trường không khói thuốc thành tiêu chí xây dựng nếp sống văn minh, gia đình văn hóa. Tăng cường hoạt động của đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra việc thực thi Luật PCTHCTL và xây dựng môi trường không khói thuốc.

Anh Thục
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top