Trong một tuyên bố mới đây, công ty Nhật Bản cho biết họ đã bị tấn công mạng vào ngày 11/11 và xác định "một số dữ liệu trên một máy chủ tập tin đã bị truy cập trong quá trình xâm nhập".
"Sau khi phát hiện có sự cố truy cập trái phép, công ty đã ngay lập tức báo cáo sự việc cho các cơ quan chức năng liên quan và thực hiện các biện pháp đối phó an ninh, bao gồm các bước ngăn chặn truy cập từ bên ngoài vào mạng", Panasonic cho biết.
"Ngoài việc tiến hành cuộc điều tra của riêng mình, Panasonic hiện đang làm việc với một tổ chức chuyên môn bên thứ ba để điều tra vụ rò rỉ và xác định xem liệu vụ xâm phạm trái phép có ảnh hưởng đến thông tin cá nhân của khách hàng và/hoặc thông tin nhạy cảm liên quan đến cơ sở hạ tầng xã hội hay không".
Trong khi tuyên bố của Panasonic không đưa ra thông tin nào khác, các tờ báo Mainichi và NHK của Nhật Bản cho biết vụ vi phạm thực sự bắt đầu vào ngày 22/6 và kết thúc vào ngày 3/11.
Panasonic đã không trả lời yêu cầu bình luận nhưng xác nhận bị xâm nhập trái phép trong một cuộc phỏng vấn với trang TechCrunch và cho biết ngày 11/11 là thời điểm lần đầu tiên hãng phát hiện ra vụ tấn công mạng.
NHK báo cáo rằng các máy chủ bị tấn công lưu trữ thông tin về các đối tác kinh doanh của Panasonic và công nghệ của công ty, lưu ý một sự cố ransomware vào tháng 11 năm ngoái liên quan đến một công ty con của Panasonic cũng làm rò rỉ thông tin kinh doanh.
Vụ xâm phạm dữ liệu này được TechCrunch cho biết là Panasonic Ấn Độ đã bị tấn công bằng ransomware, tin tặc đã làm rò rỉ 4 gigabyte dữ liệu, bao gồm thông tin tài chính và địa chỉ email. Sự vụ cũng diễn ra trong bối cảnh làn sóng tấn công mạng nhắm vào các công ty công nghệ Nhật Bản. NEC và Mitsubishi Electric đều đã trở thành nạn nhân của tin tặc hồi năm ngoái, Olympus gần đây đã buộc phải tạm dừng các hoạt động ở châu Âu, Trung Đông và châu Phi sau khi bị tấn công bởi phần mềm tống tiền BlackMatter.
ZDnet cho biết về vụ xâm nhập dữ liệu mới đây, đại diện Panasonic cho biết: “Chúng tôi không thể dự đoán liệu vụ việc có ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của chúng tôi hay không, nhưng chúng tôi không thể phủ nhận mức độ nghiêm trọng của sự cố".
Theo thông tin trên trang The Record, vụ vi phạm cũng có thể liên quan đến thông tin của nhân viên. Panasonic đã ký một thỏa thuận với McAfee vào tháng 3 để thành lập trung tâm chuyên về các giải pháp bảo vệ an toàn thông tin mạng./.