NXB Thông tin và Truyền thông cần chủ động hơn nữa trong hoạt động sản xuất, kinh doanh

Thứ sáu, 18/07/2014 13:26

Đó là ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014 của NXB Thông tin và Truyền thông sáng 18/7/2014, tại Hà Nội.

img

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm 2014, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng NXB đã nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch đặt ra. Cụ thể, NXB đã xuất bản được 173 xuất bản phẩm (với 131 đầu sách), bằng 133% so với cùng kỳ năm 2013 và bằng 34,6% so với kế hoạch năm 2014; doanh thu đạt 3.829 triệu đồng, bằng 147% so với cùng kỳ và đạt 47,8% so với kế hoạch năm 2014 (trong đó, doanh thu tự doanh đạt 3.407 triệu, doanh thu liên doanh, liên kết đạt 419 triệu). Số lượng sách, ấn phẩm đã phát hành trong 6 tháng đầu năm đạt 33.237 bản, bằng 123,4% so với cùng kỳ năm 2013. Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, NXB còn tham gia hưởng ứng ngày Hội sách và văn hóa đọc năm 2014; tham gia triển lãm sách tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) nhân Kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; tham gia đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông thăm Huyện đảo Trường Sa… Cũng tại Hội nghị, NXB Thông tin và Truyền thông đã đưa ra 9 giải pháp trọng tâm nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong năm 2014.
img

Phát biểu tại Hội nghị: Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng biểu dương, đánh giá cao những kết quả mà NXB đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2014 và cơ bản nhất trí với 9 nhóm giải pháp của NXB đưa ra nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác năm 2014. Thứ trưởng khẳng định: Lãnh đạo Bộ luôn quan tâm, ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi cho NXB phát triển trong giai đoạn mới. Tuy nhiên, Thứ trưởng yêu cầu NXB phải không ngừng đổi mới tư duy lãnh đạo, quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả cao và cần xác định rõ việc gì có hiệu quả thì tập trung làm, tránh đầu tư dàn trải, không hiệu quả. Mặt khác, NXB cần phải chủ động và năng động hơn nữa trong trong việc tìm kiếm đối tác, cộng tác viên, nhà khoa học, học giả có uy tín để có nguồn bản thảo chất lượng cao nhằm đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao của bạn đọc. Đặc biệt, Thứ trưởng cũng đặc biệt lưu ý và chỉ đạo NXB cần quan tâm, chú trọng đến công tác biên tập; nâng cao chất lượng đội ngũ biên tập viên, kỹ thuật viên của NXB để cho ra mắt bạn đọc những cuốn sách có chất lượng cao cả về nội dung và hình thức. Còn về một số kiến nghị của NXB, Thứ trưởng đã giao cho các đơn vị có liên quan xem xét, giải quyết và trình lãnh đạo Bộ quyết định.

Thay mặt lãnh đạo và cán bộ, công nhân viên NXB Thông tin và Truyền thông, bà Nguyễn Thị Thu Hà trân trọng tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Thứ trưởng và hứa sẽ cùng tập thể cán bộ - công nhân viên đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong năm 2014. 
Xuân Lộc
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top