Nông thôn mới quê hương Tổng Bí thư Lê Hồng Phong ở Nghệ An, cấp xã mà có hẳn một khu đô thị

Thứ ba, 12/09/2023 19:57

Từ một địa phương thuần nông, xã Hưng Thông, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An quê hương của Tổng Bí thư Lê Hồng Phong đã có bước chuyển mình mạnh mẽ. Đường làng, ngõ xóm đều khang trang, sạch sẽ. Những khu đô thị mới mới mọc lên đẹp như phim.

h9.jpg

Nông thôn mới trên quê hương Tổng Bí thư Lê Hồng Phong

Từ thị trấn Hưng Nguyên, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An đi theo tuyến đường 12/9 về xã Hưng Thông quê hương Tổng Bí thư Lê Hồng Phong. Đây, từng là một địa phương thuần nông, có nhiều khó khăn nhưng hôm nay xã Hưng Thông đã có nhiều đổi thay. 
 
Hai bên đường là những ngôi nhà khang trang mọc lên san sát. Các tuyến đường, ngõ xóm trên địa bàn xã đều được bê tông kiên cố, trồng cây xanh để tạo cảnh quan. Phong trào xây dựng nông thôn mới đã thực sự tạo ra bước ngoặt, thay đổi diện mạo của vùng quê này.
 
Nông thôn mới ở xã Hưng Thông, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An quê hương của Tổng Bí thư Lê Hồng Phong, đường làng ngõ xóm khang trang, hình thành khu đô thị mới. Thực hiện: Thắng Tình

Ông Lê Văn Thân, xóm Hồng Lĩnh, xã Hưng Thông cho biết, phong trào xây dựng nông thôn mới nhận được sự đồng thuận rất cao của người dân. Làm đường trước hết là phục vụ nhu cầu cho nhân dân. Vì thế, ai cũng ủng hộ. Người thì hiến đất để mở rộng đường, người thì đóng thêm tiền để cùng chung tay xây dựng quê hương. Nhờ thế, việc đi lại của người dân thuận lợi nên giao thương buôn bán cũng ngày càng phát triển.

Trước đây thu nhập của người dân xã Hưng Thông hầu hết phụ thuộc vào ruộng vườn, nhưng nay công nghiệp, dịch vụ phát triển nhiều hộ đã chuyển sang buôn bán. Thanh niên đi làm công nhân ở khu công nghiệp hoặc chọn hướng xuất khẩu lao động nên đời sống ngày được nâng cao.

Ông Lê Văn Thân (SN 1956, trú tại xã Hưng Thông, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An) có 3 người con đi xuất khẩu lao động chia sẻ, các cháu đi xuất khẩu lao động thu nhập cũng khá hơn. Nhờ vậy mà đời sống gia đình cũng được nâng cao hơn.

Phấn đấu về đích nông thôn mới nâng cao

Bên cạnh đó xây dựng cơ sở vật chất, công tác giáo dục ngày càng được quan tâm. Ở Hưng Thông, trường, lớp được đầu tư đảm bảo cho công tác dạy và học. Đến nay, toàn bộ các trường trên địa bàn đều đạt danh hiệu trường chuẩn quốc gia. Nối tiếp truyền thống của quê hương, con em Hưng Thông đã nỗ lực vươn lên trong học tập. Tỷ lệ học sinh khá giỏi năm sau đều cao hơn năm trước.

Với sự phát triển của địa phương, nhiều khu đô thị mới được quy hoạch xây dựng đồng bộ tại các vị trí trung tâm của xã Hưng Thông. Nơi đây, những ngôi nhà theo thiết kế hiện đại được xây dựng đẹp như phim. Trong tương lai, đây sẽ là những khu tập trung dân cư đông đúc.
 
Ông Nguyễn Hữu Phúc - Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Hưng Thông, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An cho biết, phát huy truyền thống hào hùng của quê hương, tự hào là nơi sinh ra Tổng Bí thư Lê Hồng Phong, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hưng Thông luôn cố gắng, nỗ lực, phấn đấu xây dựng quê hương vững mạnh về mọi mặt.
 
Bên cạnh được cấp trên quan tâm đầu tư, chính quyền địa phương đã tích cực phát huy nội lực, vận động nhân dân đóng góp kinh phí nâng cấp các tuyến đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng. Nhiều tuyến đường được trồng cây xanh, lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng, nổi bật là xóm Hồng Hà, Hồng Lĩnh, Hồng Thái. Phong trào xây dựng nông thôn mới đã thay đổi diện mạo quê hương, đến nay xã đã đạt 15/19 tiêu chí, 60/75 chỉ tiêu, phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao cuối năm 2023.
theodanviet.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top