Ninh Thuận phổ biến Luật Báo chí và Luật an toàn thông tin mạng

Thứ ba, 03/10/2017 08:36

Ngày 29/9/2017, Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Thuận chủ trì phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Báo chí và Luật an toàn thông tin mạng cho các Sở, ban, ngành theo Kế hoạch số 3139/KH-UBND ngày 03/8/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận về triển khai thi hành Luật báo chí và Luật an toàn thông tin mạng trên địa bàn tỉnh.

20171003-m1.jpg
 
Ông Huỳnh Văn Lâu, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy báo cáo tại Hội nghị
 
Tham dự hội nghị có Lãnh đạo của các Sở, ban, ngành, địa phương là người phát ngôn và các cán bộ chuyên trách hoặc kiêm nhiệm làm công tác quản trị mạng của các đơn vị.
 
Tại hội nghị ông Huỳnh Văn Lâu, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đã giới thiệu một số điểm mới của Luật Báo chí và Nghị định 09/2017/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước. Đồng thời, phổ biến Quyết định số 82/2017/QĐ-UBND ngày 29/8/2017 ban hành Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.
 
Cũng tại Hội nghị, các đại biểu được nghe ông Đào Xuân Kỳ, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Thuận phổ biến Luật an toàn thông tin mạng và một số vấn đề về tính hai mặt của công nghệ internet, các mối đe dọa từ việc sử dụng các trang mạng xã hội không phù hợp làm biến dạng trang tin, lừa đảo trên mạng, tấn công từ chối dịch vụ, phát tán mã độc hại và vi-rút máy tính, thư rác, đánh cắp thông tin, phá hoại dữ liệu, làm gián đoạn, phá rối hoạt động, thay đổi cấu hình của các hệ thống thông tin, phần mềm gián điệp, tấn công hệ thống ngân hàng và mạng lưới bán hàng trực tuyến, tin nhắn lừa đảo nhằm làm gián đoạn, gây thiệt hại về uy tín chính trị và kinh tế của đất nước.
 
Việc tập huấn, phổ biến các Luật Báo chí và Luật an toàn thông tin mạng với mục đích nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức làm công tác quản lý Nhà nước về công tác phát ngôn cho báo chí cũng như trang bị một vài kiến thức cơ bản cho việc an toàn thông tin mạng; nâng cao trách nhiệm của các Sở, ban, ngành và mỗi cá nhân tại địa phương.
 
Trong thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Thuận sẽ tiếp tục chủ động đổi mới phương thức chỉ đạo, quản lý báo chí kịp thời, thuyết phục, hiệu quả; khắc phục cơ bản tình trạng thiếu thống nhất trong chỉ đạo, định hướng thông tin giữa các cơ quan chỉ đạo, quản lý; giữa cơ quan chỉ đạo, quản lý với cơ quan chủ quản và cơ quan báo chí; giữa lãnh đạo báo chí với phóng viên, biên tập viên, nhất là đối với các nội dung quan trọng, phức tạp, nhạy cảm. Tiếp tục tổ chức các hội nghị phổ biến và tập huấn các nội dung cơ bản của Luật cho các đối tượng có liên quan trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, có văn bản hướng dẫn, chỉ đạo các cơ quan báo chí, thông tin và truyền thông tập trung tuyên truyền các nội dung, ý nghĩa của Luật báo chí và Luật an toàn thông tin mạng.
 
Các nội dung Luật báo chí, Luật an toàn thông tin mạng và các văn bản liên quan được đăng tải toàn văn trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ và Cổng thông tin điện tử của Bộ Thông tin và Truyền thông. Riêng Quyết định số 82/2017/QĐ-UBND ngày 29/8/2017 ban hành Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí được đăng trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh Ninh Thuận./.
Quốc Trạng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top