Nikkei Nhật Bản tìm kiếm đối tác trong lĩnh vực truyền thông tại Việt Nam

Thứ hai, 15/08/2011 09:17

Nikkei là Tập đoàn truyền thông lớn của Nhật Bản hoạt động trong các lĩnh vực báo, tạp chí, truyền hình và thông tin trực tuyến. Mới đây, 9/8/2011, Nikkei đã đặt vấn đề chính thức tìm kiếm đối tác trong lĩnh vực truyền thông tại Việt Nam và yêu cầu Bộ TT&TT hỗ trợ.

img
Buổi hội kiến giữa Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng và ông Osada Kohei, TGĐ Nikkei BP

Các ấn phẩm nổi tiếng của Nikkei tại Mỹ là The Wall street Journal với số lượng phát hành 2,1 triệu bản, Bloomberg Businessweek; tại Anh là Financial Time với 400 ngàn bản; tại Nhật là Báo Kinh tế Nhật bản với 3 triệu bản, Đài truyền hình Tokyo.

Mới đây, Tập đoàn này đã công bố chính thức tìm kiếm cơ hội hợp tác với đối tác Việt Nam trong lĩnh vực truyền thông. Trong buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng ngày 9/8/2011, ông Osada Kohei, Tổng giám đốc Nikkei BP – một công ty trong Tập đoàn đã đề nghị Bộ TT&TT hỗ trợ trong việc tìm kiếm đối tác là các doanh nghiệp trong lĩnh vực truyền thông đặc biệt  là báo chí, xuất bản. Thứ  trưởng Nguyễn Thành Hưng đã hoan nghênh mong muốn hợp tác của phía Nhật Bản và bày tỏ tin tưởng sự tham gia của Nikkei vào lĩnh vực truyền thông sẽ góp phần tăng doanh thu cho ngành xuất bản, tăng số lượng ấn phẩm thụ hưởng/ đầu người/ năm cũng như thu hẹp khoảng cách thụ hưởng giữa thành thị và nông thôn. Phía Nikkei cũng chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực phát hành báo, tạp chí và đề nghị trong thời gian tới mời một số phóng viên, biên tập viên sang tham quan Nhật Bản. 

Khán giả vào cửa tham gia chương trình Tokyo Game show 2011 do Nikkei BP tổ chức

Khai mạc chương trình Tokyo Game show 2011 do Nikkei BP tổ chức

Nikkei BP là công ty chuyên cung cấp thông tin về việc làm, thông tin về công nghệ, kinh tế và cung cấp nền tảng marketing cho khách hàng là doanh nghiệp (Marketing B2B). Nền tảng này được xây dựng dựa trên tính tin cậy của truyền thông, độ bao phủ mạng lưới thông tin cao và mối liên hệ chặt chẽ với độc giả. Riêng trong lĩnh vực xuất bản, Nikkei BP đã phát hành 39 loại tạp chí chuyên ngành. Tổng số lượng độc giả là 2 triệu người. Hàng năm số lượng khách hàng quảng cáo là hơn 3.000 công ty. Doanh thu hàng năm của Nikkei BP là 42,8 tỷ Yên tương đương 567,1 triệu đô la Mỹ. Trong khoảng 800 nhân viên của công ty, khoảng 60% là Phóng viên, biên tập viên. Hàng tháng, số lượt truy cập vào ấn phẩm trực tuyến nhiều nhất đạt hơn 122 triệu lượt.

Nikkei BP còn chuyên nghiệp trong lĩnh vực tổ chức sự kiện. Hàng năm, bình quân Nikkei BP tổ chức 10 lần triển lãm với số lượng khách tham quan trên 500 ngàn người và hơn 200 hội thảo. 
 

Thúy Hòa
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top