Nhân tài Đất Việt 2010: Mở rộng sang lĩnh vực Giáo dục - Khuyến học

Thứ hai, 19/04/2010 00:43

Ngày 15/4, tại Hà Nội, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2010 do Hội Khuyến học Việt Nam, VNPT, Báo Điện tử Dân trí và Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức đã được chính thức phát động. Đây là năm thứ 6 liên tục VNPT là nhà đồng tổ chức và nhà tài trợ chính của Giải thưởng.

img
Đại diện Ban Tổ chức và các nhà tài trợ ký kết hợp đồng tài trợ tại Lễ Phát động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2010.

Tiếp nối thành công của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2009 trong việc mở rộng sang lĩnh vực Khoa học Tự nhiên, năm 2010, Giải thưởng tiếp tục được mở rộng sang lĩnh vực mới là Giáo dục – Khuyến học. Theo đó, Giải thưởng trong lĩnh vực này sẽ được tặng cho các nhà giáo, nhà nghiên cứu giáo dục, nhà hoạt động giáo dục khuyến học, các tập thể nhà giáo, tập thể giáo dục và khuyến học có những thành tích xuất sắc, đóng góp có giá trị vào sự nghiệp chấn hưng giáo dục Việt Nam. Dựa trên các đề cử từ Vụ Thi đua Khen thưởng (Bộ GDĐT), Ban Thi đua khen thưởng (Hội Khuyến học Việt Nam), Hội đồng giám khảo của giải sẽ đến tận nơi để xác minh và bình chọn. Mỗi năm, Ban Tổ chức trao tối đa một giải Nhất trị giá 100 triệu đồng, hai giải Nhì mỗi giải 50 triệu đồng và ba giải Ba mỗi giải 30 triệu đồng trong lĩnh vực này.

Cơ cấu Giải thưởng của Nhân tài Đất Việt 2010 trong lĩnh vực CNTT bao gồm 2 hệ thống giải dành cho sản phẩm có tiềm năng ứng dụng và sản phẩm đã ứng dụng rộng rãi trong thực tế. Mỗi hệ thống giải sẽ có 1 giải Nhất, 1 giải Nhì và 1 giải Ba với trị giá giải thưởng tương đương là 100 triệu đồng, 50 triệu đồng và 30 triệu đồng cùng phần thưởng của các đơn vị tài trợ. Các sản phẩm được vào chung khảo không được các giải chính thức sẽ được nhận giải Khuyến khích trị giá 5 triệu đồng.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2010 sẽ có tối đa 6 giải trị giá 100 triệu đồng/giải dành cho các lĩnh vực toán học, cơ học, vật lý, hoá học, các khoa học về sự sống, khoa học về trái đất (gồm cả biển) và môi trường, và các lĩnh vực khoa học liên ngành hoặc đa ngành.

Một nét mới khác của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2010 là đối tượng dự thi được chia theo 2 khu vực miền Bắc (các tỉnh từ Hà Giang đến Đà Nẵng) và miền Nam (các tỉnh từ Quảng Nam đến Cà Mau). Hội đồng Giám khảo sơ khảo của hai khu vực sẽ đánh giá và lựa chọn từ 3 – 5 sản phẩm theo mỗi hệ thống giải để đề cử vào vòng chung khảo. Thí sinh gửi sản phẩm dự thi về Ban Tổ chức từ ngày 21/11/2009 đến hết ngày 31/8/2010. Công tác chấm giải sẽ bắt đầu từ ngày 1/9/2010 đến ngày 19/11/2010.

Đại diện nhà tài trợ VNPT, ông Bùi Quốc Việt – Giám đốc Trung tâm TT&QHCC cho biết, Nhân tài Đất Việt là giải thưởng rất có ý nghĩa trong lĩnh vực khoa học, công nghệ, giáo dục và đặc biệt là CNTT. Đây là những lĩnh vực mũi nhọn thúc đẩy sự phát triển của đất nước. Chính vì vậy, VNPT cam kết sẽ luôn gắn bó với giải thưởng, sẵn sàng tạo điều kiện để đầu tư, ứng dụng những sản phẩm đạt giải vào thực tế.

Sau buổi phát động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt tại Hà Nội, Ban tổ chức dự kiến sẽ tiến hành phát động Giải thưởng tại TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ và Đà Nẵng vào tháng 5/2010. Lễ trao giải dự kiến sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 20/11/2010.

Theo vnpt.com.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top