Nhà Xuất bản Thông tin và Truyền thông ra mắt Trung tâm Truyền thông và Khai thác bản quyền

Thứ năm, 14/01/2010 20:20

Ngày 13/1/2010, tại Hà Nội, Nhà Xuất bản Thông tin và Truyền thông (NXB TT&TT) đã tổ chức tổng kết công tác năm 2009 và ra mắt Trung tâm Truyền thông và Khai thác bản quyền. Tham dự có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Đỗ Quý Doãn, Phó Vụ trưởng Vụ Xuất bản Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn An Tiêm, đại diện một số đơn vị thuộc Bộ, đại diện lãnh đạo Nhà Xuất bản Thông tin và Truyền thông.

img

Trung tâm Truyền thông và Khai thác bản quyền là đơn vị trực thuộc Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông có chức năng hoạt động trong lĩnh vực truyền thông và khai thác bản quyền phục vụ xuất bản. Trung tâm được thành lập theo Quyết định số 09/QĐ-NXBTTTT ngày 13/01/2010 của Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông.

Dự kiến Trung tâm sẽ có một số chức năng, nhiệm vụ chính như: “…Quản lý trang tin điện tử của Nhà xuất bản; Tổ chức các hoạt động thông tin, quảng cáo, quảng bá thương hiệu của Nhà xất bản; Tổ chức xuất bản sách điện tử, sách kỹ thuật số, lập thư viện sách điện tử. Tổ chức bán sách điện tử qua mạng; Phối hợp, liên kết tổ chức các sự kiện truyền thông của Nhà xuất bản và các đối tác khách hàng; Tổ chức các hoạt động dịch vụ thông tin, quảng cáo, sản xuất các videoclip quảng cáo cho đối tác khách hàng; tham gia Hội chợ sách, góp phần quảng bá thương hiệu Nhà xuất bản …”

Tại buổi ra mắt Trung tâm, giám đốc Nhà Xuất bản Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thị Thu Hà đã trao quyết định và bổ nhiệm ông Phạm Văn Giáp giữ chức giám đốc Trung tâm Thông tin và khai thác bản quyền.

Cũng trong buổi lễ, NXB TT&TT đã báo cáo tổng kết công tác năm 2009 và triển khai nhiệm vụ năm 2010 với Thứ trưởng. Trong năm qua NXB đã xuất bản được 245 xuất bản phẩm tăng 37% so với năm 2008, vượt 16% so với kế hoạch năm 2009 và được Bộ trưởng tặng bằng khen trong công tác tuyên truyền hoạt động kỷ niệm 64 năm ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Năm 2010, NXB triển khai kế hoạch nhiệm vụ để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Đỗ Quý Doãn đã phát biểu bày tỏ vui mừng trước những thành tựu mà NXBTT&TT đã đạt được trong năm qua. Thứ trưởng đánh giá cao những nỗ lực và bước phát triển của NXB và mong muốn trong năm 2010 NXB, Trung tâm Truyền thông và Khai thác bản quyền khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Bộ Thông tin và Truyền thông và Nhà nước giao cho.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top