Tại buổi làm việc, sau khi nghe báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ 10 tháng năm 2022, ông Đinh Văn Thiệu ghi nhận những kết quả đạt được của Sở Thông tin và Truyền thông, đồng thời đề nghị thời gian tới, Sở cần tập trung triển khai các nội dung chuyển đổi số trong doanh nghiệp, đẩy mạnh việc thanh toán không dùng tiền mặt trong các siêu thị, trung tâm thương mại; làm việc với các doanh nghiệp viễn thông về quy hoạch trạm BTS đến năm 2030; rà soát thực hiện việc hạ ngầm cáp mạng viễn thông để đảm bảo mỹ quan đô thị; tăng cường công tác quản lý tần số vô tuyến điện; tiếp tục phát huy hiệu quả Hệ thống phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp… Đối với những khó khăn, vướng mắc của Sở Thông tin và Truyền thông, ông Đinh Văn Thiệu đề nghị các sở liên quan nghiên cứu, có phương án tháo gỡ...
Theo báo cáo của Sở Thông tin và Truyền thông, 10 tháng năm 2022, Sở đã triển khai hiệu quả các hoạt động thuộc lĩnh vực quản lý như: Thông tin, xuất bản, báo chí, thanh tra, công nghệ thông tin... Trong đó, đã tập trung triển khai các hoạt động chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh như: Tổ chức thành công các sự kiện: Hội nghị chuyển đổi số tỉnh Khánh Hòa; Ngày chuyển đổi số quốc gia 10-10-2022; Hội thảo trực tuyến “Xúc tiến hợp tác, chia sẻ giải pháp, kinh nghiệm về chuyển đổi số và xây dựng đô thị thông minh với Ấn Độ năm 2022”; tổ chức 2 phiên họp của Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh Khánh Hòa; tổ chức 3 lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số giữa UBND tỉnh Khánh Hòa và Công ty Cổ phần FPT, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam. Hướng dẫn các sở, ngành, địa phương xây dựng, ban hành kế hoạch chuyển đổi số giai đoạn, đề án xây dựng đô thị thông minh; triển khai các giải pháp nâng cao công tác chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh; xây dựng và triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn, an ninh thông tin. Triển khai thành lập và tập huấn cho Tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn tỉnh (đạt tỷ lệ 100%)…
* Tính đến tháng 10-2022, 161 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 của tỉnh Khánh Hòa đã được tích hợp lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia; kết nối, tích hợp Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh với các hệ thống thông tin. Trung tâm Dịch vụ công trực tuyến tỉnh đã thực hiện hỗ trợ cho 1.765 lượt người dùng và 1.821 lượt khách hàng sử dụng dịch vụ công qua tổng đài, chatbox, email…