Giao diện dịch vụ hành chính công - Một cửa điện tử
Thực hiện nội dung Kế hoạch 474/KH-UBND của UBND tỉnh Nghệ An về triển khai hệ thống phần mềm một cửa điện tử liên thông phục vụ công tác quản lý cơ chế một cửa và Cổng dịch vụ công trực tuyến cho tỉnh Nghệ An, theo yêu cầu của UBND tỉnh, trước ngày 31/12/2016, toàn bộ cơ quan hành chính cấp tỉnh, huyện, thành, thị và xã, phường, thị trấn triển khai dịch vụ công cấp 2; Đồng thời triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và mức độ 4 theo đúng lộ trình Kế hoạch 102/KH-UBND của UBND tỉnh.
Toàn cảnh buổi tập huấn
Phát biểu quán triệt tại hội nghị tập huấn, ông Hồ Quang Thành - Giám đốc Sở TT&TT nhấn mạnh, với vai trò tham mưu, là cơ quan đầu mối chịu trách nhiệm triển khai Hệ thống phần mềm một cửa điện tử liên thông phục vụ công tác quản lý cơ chế một cửa và Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Nghệ An, đồng chí yêu cầu các cán bộ công chức tiếp thu đầy đủ các nội dung để vận dụng vào công việc.
Hệ thống một cửa điện tử liên thông VNPT-Igate là hệ thống tin học hóa việc giải quyết các thủ tục hành chính tại các cơ quan nhà nước theo cơ chế một cửa, công khai các thủ tục hành chính, tình trạng giải quyết hồ sơ, người dân có thể nộp hồ sơ trực tuyến. Điểm nổi bật của phần mềm VNPT-Igate là được xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây, không cần đến máy chủ dịch vụ; An toàn bảo mật với các chức năng mật khẩu xác thực một lần – OTP, chữ ký số; Tra cứu bằng mã vạch, tra cứu qua màn hình cảm ứng; Thông báo kết quả xử lý hồ sơ, cảnh báo tiến độ qua SMS, email; Tích hợp chữ ký số VNPT-CA; Cho phép khách hàng cấu hình thay đổi quy trình nghiệp vụ.
|