Nghệ An: Mít tinh kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Thứ tư, 15/06/2016 12:11

Chiều 14/6, tại thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức Lễ kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2016) và trao giải Báo chí Nghệ An năm 2015.

20160615-l1.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường trao giải nhất cho các tác giả

Tới dự buổi lễ, về phía Trung ương có các đồng chí: Thuận Hữu – Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Liên đoàn các nhà báo ASEAN, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng biên tập Báo Nhân dân; Nguyễn Long Hải - Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn; Lê Xuân Sơn – Tổng biên tập Báo Tiền Phong; Nguyễn Quang Thông – Tổng biên tập Báo Thanh niên.
 
Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Huyện ủy Nam Đàn; Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; Lãnh đạo các huyện, thành, thị; Lãnh đạo các cơ quan báo chí cùng đông đảo những người làm báo trên địa bàn tỉnh.
 
Diễn văn tại Lễ mít tinh, ông Trần Duy Ngoãn – Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An nêu rõ: Trải qua 91 năm xây dựng và phát triển, báo chí Cách mạng Việt Nam đã lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, tập hợp các nhà báo hoạt động trên khắp mọi miền đất nước, thông qua các sản phẩm báo chí đóng góp sức mạnh vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Cùng với báo chí cả nước, báo chí Nghệ An đã có bước phát triển quan trọng góp phần vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra, với những thành tựu rất đáng tự hào. Hiện nay, Nghệ An có đội ngũ cán bộ, phóng viên, kỹ thuật viên, nhân viên với gần 700 người hoạt động trong các cơ quan báo chí địa phương.
 
Trong sự nghiệp đổi mới, báo chí Nghệ An được đánh giá phát triển khá lành mạnh, không chỉ góp phần nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân mà còn trực tiếp tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân. Đồng thời phát hiện, động viên, cổ vũ kịp thời các điển hình nhân tố mới, gương người tốt việc tốt trên tất cả các lĩnh vực; phát hiện, đấu tranh với các hiện tượng tiêu cực, tham nhũng, các tệ nạn xã hội, góp phần cùng Đảng bộ, quân và dân trong tỉnh giành thắng lợi trên các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, ổn định chính trị, xứng đáng với sự yêu mến, tin cậy của nhân dân. Đặc biệt, liên tục nhiều năm qua, các cơ quan báo chí ở Nghệ An đã có tác phẩm đạt giải cao trong Giải báo chí quốc gia và các kỳ Liên hoan phát thanh – truyền hình toàn quốc.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh ghi nhận và biểu dương những thành tích của các cơ quan báo chí trong tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, trong giai đoạn hiện nay, tỉnh Nghệ An đang tập trung thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020, Nghị quyết 26-NQ/TW của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2020. Vì vậy, trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh yêu cầu các cơ quan lãnh đạo, quản lý báo chí, Hội Nhà báo, cơ quan chủ quản và các cơ quan báo chí tỉnh Nghệ An cần quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt việc nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, trình độ nghiệp vụ, năng lực chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ những người làm báo. Các cơ quan báo chí tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức để báo chí thông tin, tuyên truyền ngày càng đúng hướng và hấp dẫn hơn. Các cán bộ, phóng viên, kỹ thuật viên không ngừng trau dồi đạo đức và nghiệp vụ, tiếp tục khẳng định bản lĩnh chính trị của người làm báo trên quê hương Bác và trách nhiệm trước xu thế hội nhập; tiếp tục quảng bá hình ảnh Nghệ An ngày càng nhiều hơn đối với người dân trong nước và bạn bè quốc tế…
 
Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An nhấn mạnh, trong những thành tích chung của báo chí tỉnh nhà có sự đóng góp tích cực của tổ chức Hội Nhà báo tỉnh, nhất là những cố gắng trong tập hợp, đoàn kết, bồi dưỡng, nâng cao nhận thức chính trị, năng lực chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp, trách nhiệm xã hội cho các nhà báo.
 
20160615-l2.jpg
 
Cũng nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Thuận Hữu - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam
trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An
 
20160615-l3.jpg
 
Ông Thuận Hữu, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam trao tặng
Bằng khen của Hội Nhà báo Việt Nam cho cá nhân và tập thể Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An

 

H.B - Sở TT&TT Nghệ An
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top