Nghệ An: Hội nghị Sơ kết và thảo luận tính bền vững của dự án "Thí điểm nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập internet công cộng tại Việt Nam"

Thứ hai, 14/12/2009 13:39

Ngày 11/12/2009, Sở Thông tin & Truyền thông Nghệ An đã phối hợp với Quỹ Viễn thông công ích Việt Nam, Ban Quản lý dự án BMGF tổ chức Hội nghị Sơ kết và thảo luận tính bền vững của dự án "Thí điểm nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập internet công cộng tại Việt Nam". Tới dự hội nghị có các đồng chí: Hồ Quang Thành - Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An; Chu Hồng Tuấn - Phó Giám đốc Quỹ Viễn Thông Công ích; Phan Hữu Phong - Giám đốc Ban quản lý dự án BMGF; cùng đại diện lãnh đạo của Thư viện quốc gia, Vụ thư viện - Bộ VHTT&DL, Thư viện Nghệ An, VNPT Nghệ An, Viettel Nghệ An, UBND các huyện, xã là điểm hưởng lợi từ dự án.

img

Dự án "Thí điểm nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập internet công cộng tại Việt Nam" do Tổ chức phi chính phủ nước ngoài Bill & Melinda Gates Foundation (BMGF)- Hoa Kỳ viện trợ với khoản tiền không hoàn lại 2.149.100 USD (tương đương 35.105.000.000 VND) và được được giao cho Quỹ viễn thông công ích Việt Nam chủ trì thực hiện. Dự án đã đầu tư xây dựng 99 điểm truy nhập viễn thông công cộng là các điểm bưu điện văn hóa xã, các thư viện tỉnh, huyện, thư viện trường học, bệnh viện, UBND xã tại 3 tỉnh Thái Nguyên, Nghệ An và Trà Vinh.

Tại Nghệ An, dự án đã được triển khai tại 33 điểm thư viện và BĐVHX, cung cấp cho các điểm hệ thống máy tính và các thiết bị có chất lượng, bản quyền, trị giá lớn có thể phục vụ đầy đủ nhu cầu sử dụng máy tính của người dân vùng hưởng thụ dự án, đã tổ chức các lớp đào tạo cách sử dụng máy tính và truy cập Internet cho người quản lý, cán bộ và cho người dân tại vùng triển khai dự án. Trang thông tin điện tử của dự án (http://i4ra.vn) được xây dựng đưa ra các nội dung thông tin thiết thực về giáo dục, tra cứu, nông nghiệp và nông thôn, y tế... cho người dân, học sinh, sinh viên vùng sâu vùng xa. Đây được xem là dự án vì lợi ích cộng đồng, giúp người dân nông thôn tiếp cận được các thông tin từ internet, góp phần thực hiện xóa đói giảm nghèo...

Các tham luận tại hội nghị đã tập trung đánh giá rút kinh nghiệm những hiệu quả, lợi ích dự án mang lại cũng như những hạn chế trong quá trình triển khai để thực hiện thành công dự án thí điểm tạo tiền đề cho việc thực hiện dự án quốc gia. Hội thảo cũng đã sôi nổi thảo luận và để bàn các giải pháp thiết thực nhằm tăng cường tính bền vững của dự án.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hồ Quang Thành - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, thành viên Ban chỉ đạo dự án khẳng định: Dự án "Thí điểm nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập internet công cộng tại Việt Nam" sẽ góp phần hỗ trợ cho người dân nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng còn nhiều khó khăn của Nghệ An biết cách sử dụng máy tính và truy nhập Internet, thu được các thông tin hữu ích từ Internet, phục vụ cho cuộc sống bản thân và cộng đồng, từng bước giảm sự bất bình đẳng giữa các cộng đồng dân cư trong việc sử dụng máy tính và truy cập Internet. Đề nghị các đơn vị tham gia dự án nỗ lực hơn nữa để thực hiện thành công dự án.
 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top