Nghệ An: 405 cơ sở y tế sẽ triển khai ứng dụng CNTT trong quản lý khám chữa bệnh

Thứ sáu, 04/12/2015 08:01

Vừa qua, Sở Y tế phối hợp với VNPT Nghệ An tổ chức Hội nghị triển khai mở rộng Đề án ứng dụng CNTT trong quản lý khám chữa bệnh và thanh toán Bảo hiểm y tế tại tỉnh Nghệ An.

img

Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự hội nghị có các đồng chí: PGS-TS Nguyễn Viết Tiến – Thứ trưởng Bộ Y tế; Ngô Hùng Tín – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT ; Lê Ngọc Hoa –, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng lãnh đạo và cán bộ phụ trách CNTT của các đơn vị thuộc ngành Y tế. 

Trong thời gian qua, Sở Y tế và VNPT Nghệ An đã phối hợp triển khai thí điểm Đề án ứng dụng CNTT trong quản lý khám chữa bệnh và thanh toán BHYT tại 45 cơ sở y tế của 3 tuyến tỉnh, huyện, xã. Trong đó, tuyến tỉnh triển khai tại Bệnh viện Tâm thần Nghệ An, tuyến huyện triển khai tại 3 cơ sở y tế và tuyến xã triển khai tại 41 trạm y tế của thị xã Hoàng Mai, thị xã Cửa Lò, huyện Nam Đàn. Sau 1 tháng phối hợp triển khai, VNPT Nghệ An và Sở  Y tế đã thực hiện đầy đủ, nghiêm túc tất cả các nội dung đảm bảo đúng tiến độ và thời gian đề ra.

Tháng 12/2015, Sở Y tế phối hợp với VNPT Nghệ An triển khai mở rộng Đề án ứng dụng CNTT trong khám chữa bệnh và thanh toán BHYT với giải pháp phần mềm VNPT – HIS tại 405 cơ sở y tế thuộc 3 tuyến bệnh viện chưa triển khai phần mềm. Trong đó, tuyến tỉnh triển khai tại Bệnh viện Điều dưỡng - Phục hồi chức năng, tuyến huyện triển khai tại 7 bệnh viện Đa khoa huyện, tuyến xã triển khai tại tất cả các trạm y tế xã, phường, thị trấn chưa được triển khai phần mềm quản lý khám chữa bệnh và đã có điện lưới.

Việc triển khai mở rộng Đề án ứng dụng CNTT trong quản lý khám chữa bệnh và thanh toán BHYT tỉnh Nghệ An nhằm đưa hệ thống vào khai thác chính thức, nhập dữ liệu khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế trước ngày 01/01/2016.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Ngọc Hoa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá, việc triển khai ứng dụng CNTT trong quản lý khám chữa bệnh và thanh toán BHYT góp phần nâng cao chất lượng quản lý trong hoạt động khám chữa bệnh, đảm bảo quyền lợi của người dân tham gia BHYT, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác kiểm tra, giám sát và thanh toán BHYT tại địa bàn tỉnh. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế và VNPT Nghệ An hoàn thành việc triển khai đề án ứng dụng CNTT trong khám chữa bệnh và thanh toán BHYT tại các cơ sở y tế đúng tiến độ đề ra.

Tại hội nghị, các đại biểu đánh giá cao việc thực hiện ứng dụng CNTT trong khám chữa bệnh và thanh toán BHYT tại các bệnh viện. Đồng thời có 12 lượt ý kiến tập trung thảo luận vào các nội dung: Cần xem xét và khắc phục các nhược điểm về việc cập nhật các dữ liệu, hệ thống tính toán...; Tổ chức tập huấn, đào tạo cho các cán bộ phụ trách và trang bị hệ thống phần cứng cho các đơn vị để thực hiện tốt việc ứng dụng CNTT trong khám chữa bệnh và thanh toán BHYT tại các cơ sở y tế; Cần sử dụng chung các phần mềm quản lý đã được triển khai tại các bệnh viện;... Đại diện lãnh đạo VNPT đã trả lời và giải đáp các vướng mắc của các đại biểu.

Kết luận hội nghị, ông Bùi Đình Long – Giám đốc Sở Y tế yêu cầu các đơn vị trong ngành y tế thực hiện đề án phối hợp với VNPT Nghệ An để khảo sát, đánh giá thực trạng về hệ thống phần cứng, đường truyền tại đơn vị nhằm đưa phần mềm quản lý bệnh viện và thanh toán BHYT vào triển khai thực hiện; Cử các cán bộ đáp ứng đủ năng lực tham dự lớp đào tạo nâng cao trình độ đáp ứng được việc triển khai thực hiện đề án. Đồng thời, đồng chí Giám đốc Sở Y tế cũng đề nghị VNPT Nghệ An hỗ trợ chi phí triển khai ban đầu; Cung cấp giá thuê dịch vụ đáp ứng được các quy định của Chính phủ, Bộ Y tế... góp phần triển khai thành công đề án. 

Cũng nhân dịp này, Sở Y tế và VNPT Nghệ An triển khai lớp đào tạo tập huấn cho các lãnh đạo và cán bộ phụ trách CNTT của các cơ sở y tế trên địa bàn toàn tỉnh.
Kim Oanh - Sở TT&TT Nghệ An
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top