Ngành TT&TT Nghệ An triển khai nhiệm vụ năm 2016

Thứ hai, 18/01/2016 16:12

Chiều 14/1/2016 vừa qua, Sở TT&TT Nghệ An đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2015, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2016. Đồng chí Lê Ngọc Hoa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã tới dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

img

Ông Lê Ngọc Hoa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An trao Cờ thi đua xuất sắc của Bộ TT&TT cho Sở TT&TT Nghệ An

Các đồng chí Hồ Quang Thành - Giám đốc Sở TT&TT, Phan Nguyên Hào – Phó Giám đốc Sở, Nguyễn Bá Hảo - Phó Giám đốc Sở đồng chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Hội Nhà báo tỉnh, lãnh đạo các Sở, ban, ngành; Đại diện lãnh đạo UBND, Trưởng phòng văn hóa - thông tin và cán bộ chuyên trách phụ trách lĩnh vực TT&TT của các  huyện, thành, thị; Đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp: VNPT Nghệ An, Chi nhánh Viettel tỉnh Nghệ An, Bưu điện Nghệ An, Chi nhánh MobiFone.
 
Năm 2015, công tác quản lý nhà nước của ngành từ tỉnh đến cấp huyện được triển khai kịp thời và hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực. Trong đó, hoạt động báo chí tiếp tục được chỉ đạo phát triển theo đúng định hướng của Bộ TT&TT và của tỉnh. Sở đã kịp thời xử lý các vi phạm trong hoạt động báo chí, từng bước khẳng định vai trò là cầu nối giữa cơ quan báo chí và các sở, ngành, địa phương để xây dựng môi trường hoạt động báo chí bình đẳng; Chỉ đạo các cơ quan báo chí phản ánh đầy đủ, kịp thời các ngày lễ lớn của tỉnh, của đất nước, về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Công tác quản lý xuất bản, in và phát hành được tăng cường chấn chỉnh. Các lĩnh vực phát thanh truyền hình và thông tin điện tử, thông tin đối ngoại, thông tin cơ sở bước đầu đạt được kết quả đáng ghi nhận.

Việc ứng dụng CNTT tiếp tục được đẩy mạnh trong các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp và mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội. Sở đã tham mưu nhiều văn bản QPPL liên quan đến lĩnh vực TT&TT; Tham mưu và triển khai nhiều Đề án, dự án, kế hoạch phát triển ứng dụng CNTT trên địa bàn, đặc biệt là triển khai thực hiện Đề án Xây dựng chính quyền điện tử Nghệ An, Đề án y tế điện tử, Quy hoạch hạ tầng kỹ thuật viễn thông thụ động tỉnh Nghệ An giai đoạn 2015 – 2020, định hướng đến năm 2025. Sở tiếp nhận phần mềm HCM Egov framework 2.0 của TP Hồ Chí Minh hỗ trợ và triển khai cho 4 đơn vị cấp Sở, 2 đơn vị cấp huyện và 72 xã. Trong năm 2015, Nghệ An là tỉnh đứng thứ 7/63 tỉnh thành phố cả nước về chỉ số sẵn sàng ứng dụng CNTT (ICT Index).

Hạ tầng thông tin và truyền thông tiếp tục được đầu tư. Hệ thống thông tin liên lạc đảm bảo đáp ứng yêu cầu của lãnh đạo trong việc chỉ đạo, điều hành, phục vụ yêu cầu của xã hội. Công tác phòng chống lụt bão ngành TT&TT đảm bảo thông suốt, kịp thời; Các hệ thống thông tin của tỉnh hoạt động hiệu quả... Tổng doanh thu Bưu chính, Viễn thông và CNTT năm 2015 ước thực hiện được 3.513,4 tỷ đồng, đạt 104,41% kế hoạch năm 2015.
 
img
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Lê Ngọc Hoa trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân

Năm 2016, ngành TT&TT Nghệ An phấn đấu doanh thu toàn ngành đạt 3.522,0 tỷ đồng; Mật độ thuê bao điện thoại toàn tỉnh đạt 130,0 thuê bao/100 dân. Xây dựng và hoàn thiện cơ sở hạ tầng thông tin, tạo nền tảng phát triển Chính phủ điện tử. Ứng dụng các phần mềm dùng chung tại các cơ quan hành chính; Đảm bảo 80% UBND các huyện ứng dụng CNTT hiện đại tại bộ phận một cửa; Tổ chức triển khai một số mô hình thí điểm một cửa liên thông đến cấp xã...
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận nhiều ý kiến đóng góp quan trọng, trong đó nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2016 là: Nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh dịch vụ trong lĩnh vực TT&TT; Phát huy các phương tiện thông tin và truyền thông tại các huyện miền núi; Triển khai ứng dụng CNTT trên tất cả các lĩnh vực và định hướng, ban hành cơ chế chính sách thuê dịch vụ CNTT;...
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Lê Ngọc Hoa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An ghi nhận và đánh giá cáo những kết quả mà ngành TT&TT đã đạt được trong năm qua.  Đồng thời nhấn mạnh vai trò của ngành TT&TT là hết sức quan trọng trong việc chuyển tải tới người dân, doanh nghiệp các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phát huy những kết quả đạt được trong năm qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu năm 2016, Sở TT&TT tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh các văn bản quản lý Nhà nước, văn bản QPPL trong lĩnh vực TT&TT nhằm tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh cho các doanh nghiệp trên địa bàn; Tập trung thực hiện Đề án Xây dựng chính quyền điện tử Nghệ An; Bám sát các quy hoạch và các đề án, dự án đã được phê duyệt để thực hiện tốt các nhiệm vụ theo tiến độ đề ra; Triển khai Quy hoạch điều chỉnh ứng dụng và phát triển CNTT tỉnh Nghệ An đến năm 2020 và Quy hoạch phát triển Bưu chính, Viễn thông tỉnh Nghệ An đến năm 2020 phù hợp với thực tế.

Thay mặt lãnh đạo Sở TT&TT Nghệ An, ông Hồ Quang Thành - Giám đốc Sở tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Đồng thời, đồng chí Giám đốc Sở TT&TT đề ra các giải pháp thực hiện trong thời gian tới, đó là tập trung đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước về Báo chí, xuất bản; Tăng cường tham mưu văn bản quản lý nhà nước chuyên ngành; Đẩy mạnh ứng dụng CNTT, tăng cường quản lý mạng Internet; Quản lý hoạt động thông tin cơ sở; Nâng cao trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ quản lý chuyên ngành; Tăng cường công tác thanh kiểm tra trên các lĩnh vực TT&TT.

Nhân này, đồng chí Nguyễn Bá Hảo – Phó Giám đốc Sở TT&TT Nghệ An được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; Sở TT&TT được Bộ TT&TT tặng Cờ thi đua; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 3 tập thể lao động xuất sắc năm 2015, 4 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc từ năm 2014 – 2015. Sở TT&TT tặng Giấy khen cho 4 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm vụ phát triển hạ tầng mạng viễn thông và sản xuất kinh doanh hiệu quả trong lĩnh vực TT&TT năm 2015; Tặng Giấy khen cho 15 tập thể và 15 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý Nhà nước và phát triển ngành TT&TT năm 2015.
H.B - Sở TT&TT Nghệ An
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top