Ngành TT&TT Bắc Giang triển khai nhiệm vụ 2011

Thứ ba, 25/01/2011 15:13

Ngày 24/1/2011, Sở Thông tin & Truyền thông Bắc Giang đã tổ chức Hội nghị tổng kết nhiệm vụ công tác 2010, triển khai nhiệm vụ 2011. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Bùi Văn Hạnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh; dự hội nghị còn có các đồng chí là Trưởng, Phó phòng, đơn vị trực thuộc, phòng VH&TT các huyện, thành phố, Đài Truyền thanh các huyện, thành phố, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh.

img

Năm 2010 là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của đất nước và của tỉnh, năm diễn ra Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội, Đại hội Đảng các cấp; Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ VIII, năm kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước… Trước những sự kiện quan trọng trên, toàn thể cán bộ công chức viên chức ngành TT&TT Bắc Giang đã quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đạt được những kết quả nổi bật sau:

Về ứng dụng công nghệ thông tin: Tình hình ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước có chuyển biến mạnh mẽ, mức xếp hạng mức độ sẵn sàng cho phát triển ứng dụng CNTT-TT Việt Nam của tỉnh Bắc Giang tăng 2 bậc so với 2010 (18/64 tỉnh, thành phố), 100% các cơ quan thuộc UBND tỉnh và UBND các huyện, thành phố đã xây dựng trang thông tin điện tử; 10/10 huyện, thành phố và 06 Sở đã xây dựng xong Một cửa điện tử.

Về Phát triển Bưu chính, viễn thông: Hạ tầng viễn thông được đầu tư và phát triển theo định hướng nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển công nghệ cao; doanh thu bưu chính, viễn thông, thuê bao điện thoại và Internet (tốc độ cao) tăng khá; thông tin liên lạc thông suốt, bảo đảm an toàn, an ninh thông tin; triển khai hiệu quả chương trình chính sách xã hội như chương trình Viễn thông công ích, chương trình kết nối Internet cho các trường học và giáo viên trong ngành Giáo dục, các chương trình hỗ trợ tặng nhà tình nghĩa, tặng máy vi tính cho các xã, hỗ trợ phòng chống lụt bão...

Triển khai và hoàn thành sớm cuộc điều tra hiện trạng phổ cập dịch vụ điện thoại, Internet và nghe nhìn năm 2010 trên địa bàn tỉnh.

Công tác thông tin tuyên tuyền: Chỉ đạo định hướng kịp thời công tác thông tin tuyên truyền có hiệu quả, đặc biệt là thông tin tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI của Đảng CSVN.

Về công tác Thanh tra kiểm tra: Phối hợp chặt chẽ với các huyện, thành phố và các Ngành liên quan làm tốt công tác thanh tra kiểm tra tập trung vào các vấn đề nổi cộm như: thực hiện quy định về xây dựng trạm BTS, quản lý thuê bao di động trả trước, phát tán tin nhắn rác; hoạt động của các đại lý Internet, Online game trên phạm vi toàn tỉnh...

Phát biểu và chỉ đạo hội nghị đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh- Bùi Văn Hạnh ghi nhận những kết quả đã được của ngành TT&TT trong năm 2010 coi đây là tiền đề để thực hiện nội dung Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI đã đề ra. Đồng chí nhấn mạnh những ưu điểm nổi bật trong công tác quản lý Nhà nước mà ngành TT&TT đã  đạt được trong năm 2010, cụ thể là đã làm chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức của cấp uỷ chính quyền các cấp về lĩnh vực thông tin & truyền thông; Việc ứng dụng CNTT  đã làm tốt  và dần đi vào nề nếp như: gửi nhận văn bản điện tử, xây dựng một cửa điện tử, xây dựng các trang web, xây dựng sàn giao dịch TMĐT của tỉnh; Đội ngũ làm cán bộ làm công TT&TT nói chung và CNTT nói riêng đã có bước trưởng thành. Hạ tầng viễn thông có bước phát triển, góp phần thúc đẩy phát triển KTXH ở địa phương. Công tác thông tin tuyên truyền được chỉ đạo kịp thời và định hướng tốt…

Trong thời gian tới ngành TT&TT cần tập trung vào các nội dung sau: Tăng cường công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực TT&TT, nâng cao trách nhiệm về ứng dụng CNTT đối với cấp uỷ, chính quyền ở các địa phương; Chỉ đạo thực hiện tốt việc gửi nhận văn bản điện tử từ đó mới tạo điều kiện để giải quyết tốt các thủ  tục hành chính công trong yêu cầu mới hiện nay; Phát huy tốt hiệu quả và vai trò của các Trang thông tin điện tử trong các cơ quan quản lý nhà nước; Năm 2011 cần làm quyết liệt và mạnh mẽ hơn đối với việc sử dụng phần mềm gửi nhận văn bản điện tử từ tỉnh tới cơ sở; Chỉ đạo tuyên truyền các nội dung nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, trong đó nhấn mạnh việc tuyên truyền định hướng phát triển kinh tế xã hội của địa phương; Tiếp tục nâng cao kiến thức cho các cán bộ về lĩnh vực TT&TT từ cấp tỉnh đến cấp huyện; Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các lĩnh vực về TT&TT từ đó nhằm làm tốt hơn về công tác quản lý trên lĩnh vực này.

Kết thúc năm 2010, Sở TT&TT Bắc Giang đã được UBND tỉnh hiệp y đề nghị Thủ tướng Chính Phủ tặng Cờ thi đua; Tập thể Sở TT&TT và đơn vị Thanh tra Sở đã được Bộ TT&TT tặng Bằng khen. Tại Hội nghị Sở TT&TT cũng đã khen thưởng cho 8 tập thể và 18 cá nhân tiêu biểu đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện nhiệm vụ năm 2010.

Nguyệt Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top