Nâng cao năng lực xây dựng chính sách, pháp luật trong lĩnh vực thông tin và truyền thông

Thứ sáu, 01/09/2017 09:46

Ngày 1/9/2017, tại Hà Nội, Bộ TT&TT tổ chức Hội nghị Tập huấn nâng cao năng lực xây dựng chính sách, pháp luật trong lĩnh vực thông tin và truyền thông. Tham dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng; đại diện lãnh đạo các đơn vị chuyên môn thuộc Văn phòng Chính phủ, Bộ Tư pháp; đại diện các cơ quan, đơn vị liên quan trực thuộc Bộ TT&TT; các Sở TT&TT một số tỉnh/thành khu vực phía Bắc.

20170901-ta1.jpg
Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng phát biểu tại Hội nghị
 
Hội nghị được tổ chức nhằm nâng cao năng lực và kỹ năng xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL) cho cán bộ công chức, viên chức và những người làm công tác pháp chế trong lĩnh vực thông tin và truyền thông.
 
Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng nhận định: Trong những năm qua, hoạt động xây dựng, ban hành VBQPPL nói chung và của Bộ TT&TT nói riêng đã ngày càng đi vào nề nếp, quy trình xây dựng văn bản được thực hiện một cách bài bản hơn, chất lượng xây dựng văn bản ngày càng được đảm bảo. Đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác pháp chế, cán bộ làm công tác văn bản các cấp thường xuyên được bồi dưỡng nghiệp vụ và tập huấn nghiệp vụ soạn thảo, kiểm tra VBQPPL. Các đơn vị thuộc Bộ cũng rất quan tâm công tác soạn thảo, ban hành, kiểm tra văn bản đã có sự đầu tư thích đáng cho hoạt động này.
 
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, việc ban hành VBQPPL vẫn còn tồn đọng một số hạn chế như: một số đơn vị chưa bám sát đầy đủ về trình tự, thủ tục xây dựng VBQPPL; chưa tổ chức, khảo sát đánh giá thực trạng quan hệ xã hội trước khi xây dựng dự thảo văn bản; tổ chức lấy ý kiến góp ý các doanh nghiệp liên quan chưa đảm bảo thời gian theo quy định… Kết quả là chất lượng của một số dự thảo VBQPPL không cao.
 20170901-ta2.jpg
Toàn cảnh Hội nghị
 
Tại Hội nghị, Thứ trưởng yêu cầu: Các đơn vị thuộc Bộ cần nhận thấy trách nhiệm của mình trong việc thực hiện tốt công tác xây dựng và ban hành VBQPPL, đặc biệt là các đơn vị tham mưu, các Cục, Vụ chuyên môn thuộc Bộ phải xem công tác này là một trong những nhiệm vụ hàng đầu. Trong đó cần tập trung và tổ chức thực hiện đúng các quy trình xây dựng và ban hành VBQPPL, nhất là các khâu thẩm định tính pháp lý, trình tự xem xét và thông qua VBQPPL. Đồng thời, quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác văn bản, bố trí kinh phí đảm bảo cho hoạt động này.
 
Thứ trưởng bày tỏ hy vọng, thông qua Hội nghị, công tác xây dựng chính sách, pháp luật nói chung và hoàn thiện hệ thống các VBQPPL thuộc lĩnh vực thông tin và truyền thông nói riêng sẽ ngày càng được củng cố và phát triển.
 
Tại Hội nghị, các đại biểu được lắng nghe tham luận của đại diện các cơ quan chức năng thuộc Văn phòng Chính phủ và Bộ Tư pháp; đồng thời trao đổi, thảo luận và giải đáp thắc mắc về các vấn đề liên quan như: quy trình xây dựng VBQPPL; quy trình rà soát, hệ thống hóa, kiểm tra, hợp nhất VBQPPL; giới thiệu quy trình đăng ký và xây dựng VBQPPL thuộc thẩm quyền ban hành của Bộ TT&TT theo quy định mới; kiến nghị, đề xuất xây dựng chính sách theo yêu cầu của thực tiễn.../.
 
Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top