Nâng cao chất lượng đào tạo Thương mại điện tử cho hộ sản xuất kinh doanh ở Bắc Kạn

Thứ bảy, 17/12/2022 14:36

Nhằm giúp các hộ sản xuất kinh doanh có thêm nhiều cơ hội mở rộng thị trường trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, Bưu điện tỉnh Bắc Kạn phối hợp với Hội nông dân tỉnh tổ chức buổi tập huấn, đào tạo nâng cao các kỹ năng kinh doanh trên sàn TMĐT Postmart.vn cho người nông dân.

 

HU23_1.jpg

Dựa trên tiềm năng, thế mạnh của địa phương, lớp tập huấn diễn ra ngày 08/11 vừa qua là lần thứ 2 Bưu điện tỉnh Bắc Kạn phối hợp với các đơn vị tại địa phương để hướng dẫn, nâng cao các kỹ năng kinh doanh trên sàn TMĐT với các chuyên đề mới, linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tế của nông dân ở địa phương.

Một trong những ví dụ điển hình của việc áp dụng những bài học khi kinh doanh trên sàn TMĐT Postmart có thể kể đến trường hợp của gia đình anh Đỗ Trung Hiếu trồng bí xanh thơm tại huyện Ba Bể, Bắc Kạn.

Tham gia buổi tập huấn vào cuối năm 2021, sau khi tìm tòi và nghiên cứu thêm cách thức đưa nông sản của mình lên sàn TMĐT Postmart.vn sao cho nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng, anh Hiếu đã chủ động liên hệ với các kỹ thuật viên của sàn TMĐT Postmart.vn để tìm những phương án tốt nhất trong việc giao nhận đơn hàng bí xanh thơm đến người tiêu dùng ở những tỉnh xa. Kết quả của những bước chuyển mình từ kinh doanh theo phương thức truyền thống sang kinh doanh trên sàn TMĐT là hơn 2 tấn bí xanh thơm đã đến tay người tiêu dùng trên cả nước thông qua sàn Postmart.vn trong mùa vụ 2022.

“Nhờ được đào tạo những kỹ năng từ cơ bản nhất trong buổi đào tạo năm ngoái cho đến những bài học mới và nâng cao tại buổi học này, đặc biệt là những bài học về cách thức truyền thông sao cho chủ động và thu hút được nhiều người quan tâm chính là hành trang cho những hộ sản xuất như gia đình tôi chủ động hơn trong việc tiêu thụ nông sản, không còn phụ thuộc vào thương lái và bắt kịp với công cuộc chuyển đổi số đang diễn ra từng ngày trên địa bàn tỉnh. Nhờ đưa bí xanh thơm lên sàn TMĐT Postmart.vn, gia đình tôi có thêm được thu nhập trong mùa vụ vừa qua, qua đó mà cuộc sống bớt khó khăn và ổn định hơn”. Anh Hiếu chia sẻ.

Để nâng cao chất lượng các lớp tập huấn, Bưu điện Việt Nam đã chuyển hướng đào tạo. Thay vì đào tạo theo những gì mình có, Bưu điện Việt Nam đã chuyển hướng sang đào tạo theo những gì mà người nông dân cần. Trong đó ngoài kỹ năng cơ bản và nâng cao khi tham gia sàn TMĐT, trong lớp tập huấn lần này có thêm phần đào tạo về thương hiệu và quản trị thương hiệu cùng kỹ năng truyền thông. Đây là 2 chuyên đề hoàn toàn mới và giúp ích rất nhiều cho các hộ sản xuất kinh doanh trong việc định hình và phát triển thương hiệu cũng như giới thiệu được sản phẩm của mình đến với người dân trên cả nước, đặc biệt trong bối cảnh phương thức truyền thông qua kênh mạng xã hội như facebook hay zalo đang bùng nổ như hiên nay.

Ông Nghiêm Tuấn Anh - Phó trưởng Ban Tuyên giáo - Truyền thông cho biết định hướng phát triển của sàn TMĐT Postmart.vn sẽ chú trọng để bồi dưỡng các kỹ năng cho người bán, đặc biệt là những người bán là các hộ nông dân trên khắp cả nước. Đây là định hướng nằm trong tổng thể chương trình phát triển nông nghiệp và xây dựng các phương thức bán hàng qua sàn TMĐT Postmart.vn, trong đó có việc gắn các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP đưa lên sàn TMĐT để từ đó có các sản phẩm nông nghiệp này đến với được nhiều người tiêu dùng trên khắp cả nước.

Nguồn: www.vnpost.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top