Năm 2015, 60% tài liệu chính thức trao đổi giữa các cơ quan nhà nước phải được thực hiện dưới dạng điện tử

Thứ sáu, 05/10/2012 10:54

Đây là một trong những nội dung được thảo luận, xin ý kiến tại phiên họp toàn thể lần thứ 3 năm 2012 của Ban điều hành triển khai công tác ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan nhà nước diễn ra sáng ngày 5/10/2012, tại Hà Nội, dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng.

img
Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng chủ trì cuộc họp

Tại buổi làm việc, các cơ quan, đơn vị hữu quan đã tập trung góp ý cho Dự thảo Quyết định Phê duyệt lộ trình bắt buộc thực hiện việc trao đổi văn bản, hồ sơ điện tử tại các cấp từ trung ương tới địa phương. Mục đích của lộ trình này là đảm bảo đến năm 2015, có 60% văn bản, tài liệu chính thức trao đổi giữa cơ quan nhà nước được trao đổi hoàn toàn dưới dạng điện tử. Lộ trình được chia làm hai giai đoạn 2012-2013 và 2014-2015 với các mục tiêu cụ thể. Giai đoạn 1 khuyến khích, tăng cường sử dụng văn bản điện tử. Giai đoạn 2 bắt buộc sử dụng văn bản điện tử trong hoạt động của cơ quan nhà nước. Lộ trình cũng bao gồm các giải pháp cụ thể. Các nội dung góp ý xoay quanh việc sửa đổi tên lộ trình, phân chia giai đoạn, các biện pháp triển khai và cách thức xác định chỉ tiêu.

Sau khi nghe báo cáo những hoạt động triển khai ứng dụng CNTT trong cơ quan nhà nước quý III/2012; tình hình triển khai các dự án chuyên ngành quy mô quốc gia theo quyết định số 1650/QĐ-TTg và đề xuất tổ chức đoàn công tác của Ban điều hành kiểm tra đôn đốc triển khai, các đại biểu đã tập trung thảo luận giải pháp đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án trong đó quan trọng nhất là các giải pháp tạo nguồn vốn.

Thúy Hòa
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top