Món quà ý nghĩa

Thứ năm, 24/03/2022 11:49

Nhằm cổ vũ, động viên ngư dân ra khơi đánh bắt hải sản, phát triển kinh tế, góp phần bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc, vừa qua, Ban CHQS quận Sơn Trà (Bộ CHQS TP Đà Nẵng) đã phối hợp với UBND phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà tổ chức trao cờ Tổ quốc và quà tặng ngư dân.

monqua.jpg

Ngư dân thay mới cờ Tổ quốc để chuẩn bị ra khơi.

Có mặt tại buổi trao quà, ông Hà Hùng, người có thâm niên hàng chục năm đi biển, chia sẻ: “Chúng tôi như được tiếp thêm động lực bám biển bởi sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền và bộ đội”. Khi ra khơi, mỗi tàu của ngư dân thường treo từ hai đến 3 lá cờ Tổ quốc. Do khí hậu, thời tiết, môi trường hoạt động trên biển khắc nghiệt, mỗi năm, một tàu cá có thể thay từ 9 đến 10 lá cờ, do vậy, việc tặng cờ ngư dân là việc làm thiết thực, ý nghĩa.

Chuẩn bị cho chuyến ra khơi, ngoài kiểm tra máy móc và các ngư cụ cần thiết, hai anh em ông Đặng Văn Cùng và Đặng Văn Dục ở phường Nại Hiên Đông không quên thay mới lá cờ Tổ quốc. Ông Đặng Văn Cùng bộc bạch: "Có đi biển mới cảm nhận được nỗi gian truân, vất vả và cả những hiểm nguy rình rập. Những lúc như thế, chỉ cần nhìn thấy lá cờ Tổ quốc từ xa, chúng tôi như vững tâm hơn, tự tin hơn". Theo Thượng tá Phạm Văn Tám, Chính trị viên Ban CHQS quận Sơn Trà, trao cờ Tổ quốc và quà tặng ngư dân là một trong số các hoạt động ý nghĩa góp phần cổ vũ, động viên ngư dân tiếp tục vươn khơi, bám biển. Thời gian tới, Ban CHQS quận Sơn Trà sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức chương trình này.

 

Theo: qdnd.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top