Bộ TT&TT tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ quan, đơn vị

Thứ sáu, 11/03/2022 20:37

Chiều ngày 11/03/2022, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã họp theo hình thức trực tuyến triển khai các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cao nhất trong phòng, chống dịch trong toàn ngành TT&TT. Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Bộ TT&TT chủ trì phiên họp.

20220311-huy001.jpg

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn phát biểu tại cuộc họp

Tại cuộc họp, các đơn vị thuộc Bộ đã báo cáo tình hình phòng, chống dịch tại các trụ sở gồm: Tòa nhà Cục Tần số, Tòa nhà Cục Viễn thông, Học viện công nghệ BCVT, Văn phòng đại diện tại TP.Đà Nẵng, TP.HCM... chuẩn bị sẵn sàng các tình huống xảy ra, đảm bảo an toàn cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Đồng thời, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVD-19 Bộ TT&TT cũng đã thông báo một số văn bản mới của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, UBND TP.Hà Nội, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống COVID-19 trong tình hình mới.

Theo đó, UBND thành phố Hà Nội vừa có Công văn số 694/UBND-KGVX hướng dẫn các thủ tục hành chính, quản lý người mắc COVID-19 tại nhà. Trong đó, UBND Thành phố Hà Nội quy định các bước tiếp nhận xác nhận F0, xác nhận khỏi bệnh, cấp Giấy nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội. Một trong những nội dung quan trọng của văn bản là việc xác nhận khỏi bệnh và hoàn thành cách ly. Cụ thể, ngày thứ 7 kể từ ngày có quyết định cách ly y tế và xác nhận ca mắc, người mắc COVID-19 tại nhà làm xét nghiệm nhanh kháng nguyên do nhân viên y tế thực hiện hoặc tự thực hiện dưới sự giám sát của Tổ chăm sóc người mắc COVID-19 tại cộng đồng và nhân viên y tế bằng ít nhất một trong các hình thức trực tiếp hoặc gián tiếp qua các phương tiện từ xa:

+ Nếu kết quả âm tính, trạm Y tế cấp Giấy xác nhận khỏi bệnh và kết thúc cách ly.

+ Nếu kết quả dương tính, người mắc tiếp tục cách ly đủ 10 ngày (nếu tiêm đủ mũi vaccine) hoặc 14 ngày (nếu tiêm chưa đủ mũi vaccine).

Cấp Giấy xác nhận khỏi bệnh, kết thúc cách ly vào ngày thứ 10 (nếu tiêm đủ mũi vaccine) hoặc ngày thứ 14 (nếu tiêm chưa đủ mũi vaccine) theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn cho biết tình hình dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại Hà Nội, cũng như trên cả nước. Bên cạnh đó, giá nhiên liệu tăng trong thời gian qua cũng ảnh hưởng đến hoạt động chung của Bộ cũng như của các đơn vị. Do vậy, Bộ TT&TT và các đơn vị trực thuộc phải tiếp tục tăng cường cân đối, tiết kiệm tối đa những chi phí không cần thiết để đảm bảo hoạt động của đơn vị.

Ngoài ra, Thứ trưởng nhấn mạnh các đơn vị tiếp tục quan tâm, chăm sóc tốt những CBCCVC bị nhiễm COVID-19, xây dựng các biện pháp hỗ trợ kịp thời, đề phòng trường hợp diễn biến nặng. Bên cạnh đó, sắp xếp hiệu quả giữa làm việc trực tiếp cũng như trực tuyến không để dịch bệnh hay những khó khăn khách quan ảnh hưởng đến việc hoàn thành tốt các nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra./.

Đức Huy
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top