Trao giải cuộc thi viết chính luận khoa học về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Thứ năm, 21/10/2021 11:01

Chiều 21-10, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ trao giải cuộc thi viết chính luận khoa học “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”. Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư dự buổi lễ.

a.jpg

Đồng chí Võ Văn Thưởng và đồng chí Nguyễn Xuân Thắng trao Giải A tặng các tác giả.

Dự lễ trao giải có các đồng chí: Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Lại Xuân Môn, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Lâm Thị Phương Thanh, Phó chánh Văn phòng Trung ương Đảng; Trung tướng Trịnh Văn Quyết, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị...

Cuộc thi nhằm tiếp tục khẳng định và lan tỏa chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; tuyên truyền, khẳng định chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là các quan điểm mới của Đại hội XIII của Đảng; nâng cao nhận thức, trách nhiệm và kỹ năng viết bài tạp chí khoa học, báo điện tử về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên lĩnh vực tư tưởng, lý luận, văn học, nghệ thuật và trên không gian mạng.

Sau gần 3 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình tham gia của đội ngũ cán bộ, đảng viên, đoàn viên và sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền; trong đó có 5.691 bài viết ở thể loại tạp chí khoa học và 2.438 bài viết thể loại báo điện tử. Kết thúc vòng chấm sơ khảo, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 202 bài vào vòng chung khảo.

phat-bieu.jpg

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng phát biểu tại buổi lễ.

Trên cơ sở kết quả chấm vòng chung khảo, Ban Tổ chức đã lựa chọn 65 cá nhân và 10 tập thể để trao giải. Trong đó giải cá nhân gồm: 35 giải dành cho bài viết theo thể loại Tạp chí khoa học (5 giải A; 5 giải B; 10 giải C và 15 giải khuyến khích); 30 giải dành cho bài viết theo thể loại Báo điện tử (3 giải A; 5 giải B; 7 giải C; 15 giải khuyến khích). Giải tập thể: 10 giải dành cho các cơ quan, đơn vị phát động cuộc thi một cách sâu rộng, có số lượng cán bộ, công chức, viên chức tham gia đông đảo, có nhiều bài lọt vào vòng chung khảo và có ít nhất 1 bài đạt từ giải C trở lên.

Ngoài ra, 10 cá nhân là đoàn viên, thanh niên trong hệ thống học viện và sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền có bài viết chất lượng tốt lọt vào vòng chung khảo được trao Giải Triển vọng. Đồng thời, Ban Tổ chức có phần thưởng ghi nhận sự tham gia tích cực dành cho tác giả cao tuổi nhất (87 tuổi) và tác giả nhỏ tuổi nhất (16 tuổi) tham gia dự thi.

giai-b.jpg

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa và đồng chí  Lâm Thị Phương Thanh trao Giải B tặng các tác giả.

Phát biểu tổng kết cuộc thi, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng nhấn mạnh: Cuộc thi là một sáng kiến, lần đầu tiên trong toàn hệ thống tổ chức một cuộc thi viết chính luận nhằm góp phần xây dựng mạng lưới, phát hiện và đào tạo đội ngũ những cây viết chính luận khoa học về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Mặc dù được phát động trong thời gian không dài, tiến hành trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, nhưng cuộc thi đã có sức lan tỏa rộng rãi, nhận được sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của đông đảo cán bộ, đảng viên trong hệ thống chính trị các cấp. Đây thực sự là diễn đàn để cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên của các tổ chức chính trị-xã hội thể hiện nhận thức, tình cảm, tâm huyết và trách nhiệm của mình đối với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong giai đoạn hiện nay.

trien-vong.jpg

Các cá nhân được tặng Giải Triển vọng của cuộc thi.

Cũng tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng đã phát động Cuộc thi viết chính luận khoa học “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” lần thứ hai với quy mô rộng lớn hơn, có sự phối hợp với Ban Chỉ đạo 35 Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội đồng Lý luận Trung ương và một số cơ quan nghiên cứu, cơ quan thông tấn, báo chí lớn của Trung ương để tạo hiệu ứng lan tỏa rộng rãi trong hệ thống chính trị và toàn xã hội, góp phần tạo những chuyển biến mạnh mẽ trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của bối cảnh mới.

 

THU THỦY
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top