Về việc giải quyết phản ánh của bà Nguyễn Thị Út

Thứ năm, 25/11/2021 16:49

Ngày 11/11/2021, Vụ Bưu chính nhận được đơn phản ánh của bà NguyễnThị Út, tại địa chỉ: Công ty TNHH Sợi Chỉ Việt Côn, đường Trần Phú, KCN Nhơn Trạch 2, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, phản ánh về việc yêu cầu khách hàng đến địa chỉ của bưu điện nhận kết quả chuyển phát căn cước công dân dù có thu phí phát tại nhà.

Ngay sau khi nhận được phản ánh, Vụ Bưu chính phối hợp với đơn vị cung ứng dịch vụ (Tổng công ty Bưu điện Việt Nam) để làm rõ phản ánh của bà Nguyễn Thị Út

Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TTTT) xin trân trọng cảm ơn bà Nguyễn Thị Út đã có phản ảnh kịp thời nhằm góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công để việc phục vụ người dân ngày càng tốt hơn, từng bước nâng cao hiệu quả cải cách hành chính theo đúng chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Bộ TTTT rất lấy làm tiếc vì sự bất tiện mà Bà gặp phải trong quá trình sử dụng dịch vụ và ghi nhận các nội dung phản ánh để có chỉ đạo phù hợp với đơn vị cung ứng dịch vụ là Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost).

Ngay sau khi nhận được phản ánh của Bà, Bộ TTTT đã yêu cầu VNPost kiểm tra, giải trình để làm rõ các nội dung phản ánh và xin được trao đổi lại với Bà như sau:

Thứ nhất, VNPost đã nhận thiếu sót và rất mong được sự cảm thông từ phía Bà khi đã chậm trễ chuyển phát kết quả chuyển phát căn cước công dân tới Bà. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhiều doanh nghiệp trong KCN hạn chế việc cho người lao động nhận thư, hàng hóa từ bên ngoài để tránh việc tiếp xúc trực tiếp. Trong khi đó, chính quyền địa phương đã thực hiện cách ly, phong tỏa nhiều khu vực, lưu lượng hàng hóa tăng cao, việc vận chuyển, đi lại của bưu tá bị hạn chế. Do vậy, nhân viên bưu điện đã không vào tận nơi phát trực tiếp cho người nhận mà liên hệ để hỏi khách hàng về việc có thể nhận tại Bưu điện được không nhưng không giải thích rõ lý do để dẫn tới sự hiểu lầm đáng tiếc này.

Thứ hai, các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền và doanh nghiệp cung ứng dịch vụ luôn xác định hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC, đặc biệt là thẻ CCCD, là loại giấy tờ rất quan trọng; lấy người dân là trung tâm phục vụ để nâng cao sự hài lòng của người dân là định hướng hoạt động. Vì vậy, Bộ TTTT liên tục quán triệt, chấn chỉnh VNPost, cũng như các Bưu điện tỉnh/TP phải tuyệt đối đảm bảo an toàn, an ninh thông tin, tuân thủ quy trình phát đến tận tay người dân.

Trong thời gian tới, Bộ TTTT sẽ tiếp tục chỉ đạo, yêu cầu VNPost tăng cường hơn nữa công tác tự kiểm tra, giám sát chặt quy trình cung cấp dịch vụ để không xảy ra các trường hợp đáng tiếc như trên nhằm tạo thuận lợi và phục vụ tốt hơn nữa yêu cầu của người dân đối với việc chuyển phát CCCD nói riêng và việc cung ứng dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích nói chung của VNPost trên toàn mạng lưới.

Một lần nữa, Bộ TTTT xin trân trọng cảm ơn bà Nguyễn Thị Út đã có phản ảnh kịp thời để cùng chung tay với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền nâng cao chất lượng phục vụ người dân ngày càng tốt hơn./.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top